Giá vàng tại châu Á tăng trước khả năng Fed hạ lãi suất

16:29' - 13/06/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 13/6 tại châu Á, giá vàng đi lên trong bối cảnh căng thẳng thương mại Mỹ-Trung gia tăng và những đồn đoán về khả năng Fed hạ lãi suất sau số liệu lạm phát yếu.
Giá vàng tại châu Á tăng trước khả năng Fed hạ lãi suất. Ảnh: TTXVN
Vào lúc 14 giờ 06 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay và giá vàng kỳ hạn đều tăng 0,3%, lên lần lượt 1.337,41 USD/ounce và 1.341,40 USD/ounce.
Số liệu từ Bộ Lao động Mỹ ngày 12/6 cho hay giá tiêu dùng tại Mỹ chỉ tăng rất nhẹ trong tháng Năm, qua đó làm gia tăng áp lực khiến Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) hạ lãi suất trong năm nay.
Các nhà hoạch định chính sách của Fed dự kiến sẽ nhóm họp trong hai ngày 18-19/6, trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc đang gia tăng, tăng trưởng giảm tốc và hoạt động tuyển dụng giảm mạnh trong tháng Năm. Bối cảnh này đã khiến các thị trường tài chính dự đoán Fed sẽ có ít nhất hai lần cắt giảm lãi suất từ nay đến cuối năm 2019.
Lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng, đồng thời tác động đến đồng USD, khiến vàng trở nên rẻ hơn đối với người mua nắm giữ các đồng tiền khác. Chỉ số đồng USD - đo sức mạnh của “đồng bạc xanh” so với giỏ các đồng tiền chủ chốt - đã giảm 0,1% trong phiên này.
Liên quan đến căng thẳng thương mại Mỹ-Trung, Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây cho biết ông có “cảm giác” hai bên có thể đạt được một thỏa thuận thương mại, nhưng vẫn nhấn mạnh sẽ tăng thuế đối với hàng hóa của Trung Quốc nếu không có thỏa thuận nào. Tuy vậy, ông Trump từ chối đưa ra một thời hạn cụ thể cho kế hoạch đánh thuế này.
Cũng trong phiên 13/6, giá bạc tăng 0,6% lên 14,82 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 0,6%, lên 813,30 USD/ounce.
Tại thị trường Việt Nam, giá vàng SJC vào lúc 2 giờ 20 phút chiều ngày 13/6 được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 37,20 - 37,42 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục