Giá vàng rời khỏi mức cao trong hơn năm tuần

16:24' - 05/12/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 5/12 tại Bengaluru, vàng xuống giá từ mức cao nhất trong hơn năm tuần được ghi nhận trong phiên trước, khi đồng USD lên giá.
Giá vàng rời khỏi mức cao trong hơn năm tuần. Ảnh EPA
Giá vàng giao ngay giảm 0,2%, xuống 1.235,31 USD/ounce vào lúc 13 giờ 48 theo giờ Việt Nam, sau khi chạm mức cao nhất kể từ tháng 10 là 1.241,86 USD/ounce trong phiên trước.
Theo Giám đốc điều hành tại GoldSilver Central ở Singapore, Brian Lan, giá vàng vẫn chủ yếu bám theo diễn biến của đồng USD và việc vàng giảm giá phiên này là một sự điều chỉnh do đã lên giá phiên trước.
Chỉ số đồng USD, căn cứ để xác định giá trị của đồng tiền này so với rổ sáu đồng tiền mạnh, tăng khoảng 0,2%, dù chịu sức ép do lãi suất trái phiếu của Mỹ giảm gây lo ngại về tăng trưởng kinh tế của nước này.
Lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ giảm xuống mức thấp nhất kể từ giữa tháng Chín, và chênh lệch với lợi suất trái phiếu kỳ hạn hai năm cũng giảm xuống mức thấp nhất kể từ khi khủng hoảng tài chính bắt đầu nổ ra vào tháng 1/2008, khiến một số nhà đầu tư lo ngại về nguy cơ chậm lại của nền kinh tế.
Người phụ trách bộ phận nghiên cứu hàng hóa và tiền tệ ở Monarch Networth Capital, Renisha Chainani, cho rằng giá vàng đã không nhận được sự hỗ trợ từ việc lợi suất trái phiếu giảm, khi lạm phát cùng với giá dầu thô đi xuống đã kìm chân giá kim loại quý này.
Những lo ngại rằng tăng trưởng kinh tế sẽ yếu hơn đã đưa đến nhận định Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ kết thúc kế hoạch tăng lãi suất sớm hơn dự kiến.
Chủ tịch Fed Jerome Powell ngày 4/12 nói rằng lãi suất tại Mỹ đã gần đến mức trung lập, điều mà các thị trường hiểu là tốc độ tăng lãi suất có thể sẽ chậm hơn.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục