Giá vàng hôm nay 16/4 đồng loạt đi xuống

08:58' - 16/04/2019
BNEWS Giá vàng hôm nay 16/4 đồng loạt giảm so với phiên trước đó.
Giá vàng hôm nay giảm. Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay 16/4, giá vàng SJC trên thị trường Hà Nội thời điểm 8 giờ 23 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,33 - 36,50 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này quay đầu giảm nhẹ 10 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán so với chốt phiên tuần trước.

Không nằm ngoài xu hướng, tại Tập đoàn Vàng bạc Đá quý DOJI, lúc 8 giờ 38, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,33 - 36,43 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều mua và giảm 50 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán so với cuối phiên trước đó.

Trong khi đó, Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,35 - 36,45 triệu đồng/lượng, mức giá này giảm 30 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều so với phiên trước đó.

Trên thị trường thế giới, giá vàng thế giới trong phiên giao dịch ngày 15/4 giảm xuống mức thấp nhất trong hơn một tuần giữa bối cảnh hy vọng Mỹ và Trung Quốc sẽ đạt được một thỏa thuận về thương mại đã thúc đẩy giới đầu tư hướng tới các tài sản rủi ro hơn, ngay cả khi đồng USD giảm giá.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin ngày 13/4 nói rằng ông hy vọng Washington và Bắc Kinh “tiến gần đến vòng đàm phán cuối cùng” để giải quyết những tranh chấp thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới này.
Những dấu hiệu hai bên đang tiến tới một thỏa thuận chấm dứt những tranh chấp, được cho là gây tổn thất hàng tỷ USD và tác động xấu lên các thị trường tài chính, đã tác động tích cực đến tâm lý của nhà đầu tư và làm giảm nhu cầu đối với vàng - thường được coi là “nơi trú ẩn an toàn” trong thời kỳ bất ổn.

Thời điểm 8 giờ 48 phút sáng nay, giá vàng trên thị trường châu Á giao dịch ở mức 1.286,1 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank (chưa tính thuế và các khoản phí), giá vàng trong nước hiện đắt hơn giá vàng thế giới chỉ khoảng 470 nghìn đồng/lượng.

>>> Thị trường vàng tuần qua: Khiêm tốn biên độ điều chỉnh tăng giảm

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục