Giá vàng hôm nay 15/5 quay đầu đi xuống

09:30' - 15/05/2019
BNEWS Giá vàng hôm nay 15/5 quay đầu giảm so với phiên trước đó.
Khách mua vàng tại Công ty vàng bạc Bảo Tín Minh Châu. Ảnh: Trần Việt - TTXVN

Cụ thể, trong phiên giao dịch hôm nay 15/5, giá vàng SJC thời điểm 8 giờ 22 phút được Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giao dịch ở ngưỡng 36,37 - 36,56 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Mức giá này giảm nhẹ 10 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào và bán ra so với mức giá chốt phiên hôm qua.

Thời điểm 8 giờ 22 tại Tập đoàn Vàng Đá quý DOJI, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,40 - 36,50 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng mỗi lượng ở chiều bán ra nhưng không biến động ở chiều mua vào so với phiên trước đó.

Trong khi đó, Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,40 - 36,50 triệu đồng/lượng, mức giá không thay đổi so với mức giá chốt phiên trước đó.

Trên thị trường thế giới, trong phiên ngày 14/5, giá vàng thế giới rời khỏi mức cao nhất của một tháng đạt được trước đó trong bối cảnh tâm lý của các nhà đầu tư trên các thị trường chứng khoán và đồng USD đã phấn chấn trở lại sau khi Mỹ và Trung Quốc nhất trí tiếp tục các cuộc đàm phán để chấm dứt cuộc chiến tranh thương mại kéo dài giữa đôi bên.

Các nhà đầu tư vàng sẽ phải cân nhắc tác động đối với nhu cầu vàng vật chất từ Trung Quốc nếu Mỹ và Trung Quốc không đạt được thỏa thuận thương mại, trong khi mức thuế cao đánh vào hàng hóa Trung Quốc cũng sẽ ảnh hưởng đến người tiêu dùng Mỹ, qua đó  gây thêm sức ép lên nhu cầu vàng.

Giá vàng đã tăng 1,1% trong phiên 13/5, đánh dấu mức tăng lớn nhất trong một ngày kể từ ngày 19/2, sau khi Trung Quốc thông báo sẽ áp thuế cao lên một loạt hàng hóa Mỹ, nhằm đáp trả động thái tương tự từ Washington trong tuần trước.

Thời điểm 8 giờ 45 phút sáng nay, giá vàng trên thị trường châu Á giao dịch ở mức 1.297,3 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá tại Vietcombank (chưa tính thuế và các khoản phí), giá vàng trong nước hiện rẻ hơn giá vàng thế giới chỉ khoảng 60 nghìn đồng/lượng.

>>>Giá vàng châu Á giao dịch gần mức "đỉnh" trong 1 tháng

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục