Giá vàng châu Á tăng nhẹ trước thềm cuộc họp chính sách của Fed

16:30' - 10/12/2019
BNEWS Phiên chiều 10/12, giá vàng châu Á dao động trong biên độ hẹp trước thềm cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày từ 10-11/12 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Giá vàng châu Á tăng nhẹ trước thềm cuộc họp chính sách của Fed. Ảnh: TTXVN phát

Bên cạnh đó, giới đầu tư cũng đang chờ đợi những thông tin rõ ràng hơn về việc liệu Mỹ có tiến hành vòng áp thuế quan mới đối với hàng hóa Trung Quốc vào cuối tuần này hay không.

Trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay đã tăng 0,1% lên 1.462,97 USD/ounce vào lúc 14 giờ 34 phút (theo giờ Việt Nam). Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng  tăng 0,2% lên 1.467,30 USD/ounce.

Nhà phân tích Margaret Yang Yan tại công ty tư vấn tài chính CMC Markets cho biết cả hai sự kiện nêu trên đều có thể là chất xúc tác tiềm năng cho vàng.

Trong trường hợp các quan chức Fed có xu hướng thắt chặt chính sách tiền tệ hơn và cân nhắc việc tăng lãi suất, giá vàng có thể đi xuống. Còn trong trường hợp Mỹ và Trung Quốc không thể đạt được bất kỳ thỏa thuận nào và các biện pháp thuế quan vẫn được tiến hành, giới đầu tư sẽ quay lại tìm kiếm tài sản “trú ẩn an toàn” như vàng, qua đó đẩy giá kim loại quý này đi lên.

Hầu hết các nhà hoạch định chính sách của Fed đã nhấn mạnh vào việc giữ lãi suất ổn định trừ khi triển vọng kinh tế xấu đi. Fed được kỳ vọng sẽ giữ lãi suất ở mức từ 1,50 - 1,75% tại cuộc họp tuần này. Trong khi đó, hiện cả Washington và Bắc Kinh đều sử dụng giọng điệu khá hòa hoãn, với phía Trung Quốc nói rằng họ hy vọng sẽ đạt được một thỏa thuận càng sớm càng tốt.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng cho biết ông đang bàn thảo với Bắc Kinh về một thỏa thuận trước thời hạn áp đặt mức thuế quan mới đối với lượng hàng nhập khẩu trị giá 156 tỷ USD của Trung Quốc vào ngày 15/12.

Trong một báo cáo ngắn gửi tới khách hàng, chuyên gia Edward Meir của công ty tư vấn tài chính ED&F Man Capital Markets nhận định giữa lúc triển vọng về một thỏa thuận giữa Mỹ và Trung Quốc đang lạc quan hơn, giá vàng sẽ có giai đoạn khá “chật vật” vào cuối năm và rơi xuống phạm vi giao dịch thấp hơn trong vài tuần tới.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc tăng 0,2% lên 16,64 USD/ounce, trong khi giá bạch kim cũng tiến 0,6% lên 900,03 USD/ounce.

Tại thị trường trong nước, vào lúc 15 giờ 15 phút, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 41,20 - 41,44 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục