Giá vàng châu Á tăng nhẹ trước thềm cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung

17:33' - 09/10/2019
BNEWS Giá vàng châu Á trong phiên 9/10 tăng nhẹ với hy vọng mong manh về đàm phán thương mại Mỹ - Trung trong lúc thị trường ngóng chờ manh mối Fed hạ lãi suất
Giá vàng châu Á tăng nhẹ trước thềm cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung. Ảnh minh họa: TTXVN

Trong phiên giao dịch chiều 9/10, giá vàng châu Á tăng nhẹ, trong bối cảnh những hy vọng mong manh về triển vọng đàm phán thương mại Mỹ-Trung trong tuần này đã tác động đến nhu cầu đối với các tài sản rủi ro, giữa lúc thị trường cũng đang ngóng chờ manh mối về chính sách nới lỏng của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).
Vào lúc 14 giờ 23 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,4% lên 1.510,50 USD/ounce, sau khi ghi nhận mức tăng 1% trong phiên trước. Giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng tăng 0,8% lên 1.516,20 USD/ounce.
Chuyên gia Benjamin Lu, thuộc Phillip Futures, cho rằng thị trường đang chững lại và chờ đợi những diễn biến xung quanh cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung dự kiến diễn ra trong tuần này. Ông nhấn mạnh nếu kết quả các cuộc đàm phán trở nên tồi tệ hơn, thì điều này sẽ hỗ trợ cho giá "vàng đen" này.
Các nhà đàm phán của hai nền kinh tế lớn nhất thế giới sẽ gặp nhau tại Washington trong hai ngày 10-11/10, trong nỗ lực mới nhất nhằm đạt thỏa thuận để chấm dứt cuộc chiến thương mại kéo dài, vốn đã làm chậm lại đà tăng trưởng của kinh tế toàn cầu. Tuy nhiên, những căng thẳng giữa hai nước đã leo thang trong tuần này, sau khi Mỹ đưa 28 thực thể của Trung Quốc vào “danh sách đen” cũng như áp đặt các hạn chế về thị thực đối với một số quan chức nước này.
Bên cạnh đó, lợi tức trái phiếu Mỹ giảm trên thị trường châu Á sau khi Chủ tịch Fed Jerome Powell phát ra những tín hiệu về khả năng cắt giảm lãi suất hơn nữa cũng như tiếp tục mua trái phiếu để giải quyết tình trạng giá vàng tăng cao trên thị trường.
Cũng trong phiên giao dịch, giá bạc giao tháng 12/2019 ở mức 17,91 USD/ounce, giá bạch kim giao tháng 1/2020 tăng 0,4%) lên 890,1 USD/ounce. Tuy nhiên, giá Plladium kỳ hạn giảm 0,2% xuống 1,673,17/ounce
Tại thị trường trong nước, vào lúc 15 giờ (ngày 9/10), tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được doanh nghiệp này niêm yết ở mức 41,79 – 42,04 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục