Giá vàng châu Á ngày 10/10 lên mức cao nhất trong một tuần

17:50' - 10/10/2019
BNEWS Giá vàng châu Á ngày 10/10 lên mức cao nhất trong một tuần, giữa bối cảnh các nhà đầu tư đổ tiền vào các tài sản an toàn như vàng, sau những báo cáo trái chiều về đàm phán Mỹ-Trung.
Giá vàng châu Á ngày 10/10 lên mức cao nhất trong một tuần. Ảnh minh họa: TTXVN

Vào lúc 14 giờ 24 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ) tăng 0,1% lên 1,506,78 USD/ounce, sau vọt lên 1.516,77 USD /ounce vào đầu phiên, mức cao nhất kể từ ngày 3/10.

Jigar Trivingi, nhà phân tích hàng hóa tại Anand Rathi Shares & Stock Brokers, có trụ sở ở Mumbai (Ấn Độ), nhận định giá vàng đang vượt trên mốc 1.500 USD, nhờ hoạt động đầu tư mạnh mẽ của các quỹ ETF. Theo nhà phân tích này, nếu đàm phán thương mại Mỹ-Trung thất bại một lần nữa, giá vàng sẽ tiếp tục tăng.

Tờ New York Times ngày 9/10 đưa tin Chính phủ Mỹ sẽ sớm cấp giấy phép cho phép một số công ty Mỹ cung cấp những mặt hàng không nhạy cảm cho công ty viễn thông Huawei của Trung Quốc, trong bối cảnh các quan chức cấp cao của hai nước sắp gặp nhau trong tuần này để tiếp tục các cuộc đàm phán.

Trong khi đó, tờ South China Morning Post đưa tin Phó Thủ tướng Trung Quốc Lưu Hạc (Liu He) dự định rời Washington trong ngày 10/10 chỉ một ngày sau cuộc gặp cấp bộ trưởng.

Nhà phân tích Helen Lau thuộc Argonaut Securities nhận định lượng nắm giữ vàng của các quỹ ETF đang ở mức cao trong ba năm và rất nhiều ngân hàng trung ương cũng đang tiến hành mua vào vàng. Những nhân tố này đã giúp hỗ trợ giá kim loại quý.

Ngoài ra, nhà phân tích Benjamin Lu của Phillip Futures cho rằng tình trạng không chắc chắn của thương mại toàn cầu cùng với sự giảm tốc của tăng trưởng kinh tế sẽ sẽ tạo đà đi lên cho các tài sản an toàn trong giai đoạn hiện tại.

Tại thị trường trong nước, vào lúc 16 giờ 17 phút chiều 10/10, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được doanh nghiệp này niêm yết ở mức 41,80 – 42,07 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

>>>Vàng trong nước sáng 10/10 đảo chiều giảm giá

>>>Giá vàng thế giới tăng trong phiên 9/10

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục