Giá vàng châu Á lên mức cao trong hơn một tuần

18:25' - 23/09/2019
BNEWS Trong phiên chiều 23/9, giá vàng tại thị trường châu Á tăng lên mức cao trong hơn một tuần khi số liệu kinh tế yếu hơn dự kiến từ châu Âu làm gia tăng lo ngại về đà giảm tốc của kinh tế toàn cầu.
Giá vàng châu Á lên mức cao trong hơn một tuần. Ảnh minh họa: TTXVN

Vào lúc 16 giờ 47 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại Bengaluru (Ấn Độ) tăng 0,2% lên 1.519,66 USD/ounce, sau khi có lúc vọt lên mức cao nhất kể từ ngày 12/9. Giá vàng kỳ hạn Mỹ tăng 0,8% lên 1.527,40 USD/ounce.
Nhà phân tích Carsten Menke của Julius Baer nhận định trước các thống kê thấp hơn dự kiến về kinh tế Đức nói riêng và châu Âu nói chung, các nhà đầu tư vẫn lo lắng về tăng trưởng toàn cầu và đây là nhân tố hỗ trợ cơ bản cho giá vàng.
Ông Menke dự báo giá vàng có khả năng tăng cao hơn trong thời gian tới, nhờ chương trình nới lỏng tiền tệ của các ngân hàng trung ương trên thế giới cũng như những vấn đề trong cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
Theo kết quả một cuộc khảo sát, trong tháng Chín, hoạt động của khu vực tư nhân tại Đức đã giảm lần đầu tiên trong sáu năm rưỡi, trong khi tăng trưởng của doanh nghiệp tại Khu vực đồng euro (Eurozone) đình trệ trong tháng này.
Các thống kê kinh tế yếu hơn mong đợi đã làm gia tăng quan ngại của các nhà đầu tư về ảnh hưởng của tranh chấp thương mại Mỹ-Trung đối với nền kinh tế thế giới và khiến họ giảm bớt sự ham muốn đối với các tài sản rủi ro hơn.
Đáng chú ý, trong phiên này, giá palladium đã tăng lên mức cao nhất trong lịch sử là 1.664,34 USD/ounce. Afshin Nabavi, quan chức cấp cao tại MKS SA, cho rằng dường như có sự thiếu hụt nguồn cung trong khi nhu cầu đối với kim loại này gia tăng. Giá palladium đã tăng hơn 8% tương đương khoảng 125 USD trong tháng này.
Tại Việt Nam, vào lúc 16 giờ 19 phút, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được doanh nghiệp này niêm yết ở mức 41,98 - 42,30 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục