Giá vàng châu Á ít biến động phiên chiều 13/12

15:35' - 13/12/2018
BNEWS Giá vàng châu Á “án binh” trong phiên chiều 13/12, giữa bối cảnh chứng khoán khu vực đi lên nhờ những dấu hiệu cho thấy căng thẳng thương mại Mỹ -Trung đang “hạ nhiệt”.


Giá vàng châu Á ít biến động phiên chiều 13/12. Ảnh: TTXVN

Trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay và giá vàng giao kỳ hạn đều không biến động nhiều, lần lượt đứng ở mức 1.245,74 USD/ounce và 1.250,3 USD/ounce vào lúc 13 giờ 45 phút (theo giờ Việt Nam).
Chuyên gia Stephen Innes tại công ty môi giới đầu tư OANDA (Singapore) cho biết tâm lý nhà đầu tư hiện khá trung lập, với một chút lạc quan về những tiến triển trong quan hệ thương mại Trung-Mỹ. Đồng USD chưa có nhiều biến chuyển và đây là yếu tố ảnh hưởng khá lớn tới xu hướng của giá vàng.
Chỉ số đồng USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – phiên này tăng nhẹ lên 97,063.
Trong khi đó, các thị trường chứng khoán châu Á đi lên nhờ các dấu hiệu căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế hàng đầu thế giới giảm bớt, bên cạnh kỳ vọng rằng Trung Quốc sẽ tăng cường hỗ trợ nền kinh tế thoát khỏi tình trạng “hạ nhiệt”.
Ông Ronald Leung, quản lý cấp cao tại Lee Cheong Gold Dealers, nhận định giới đầu tư dường như quan tâm đến thị trường chứng khoán tại thời điểm này hơn là vàng.

Tuy nhiên, vẫn còn những bất ổn xung quanh thỏa thuận Brexit cùng những đồn đoán về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ “ôn hòa” hơn về chính sách tiền tệ tại cuộc cuộc họp vào tuần tới. Những diễn biến trên hoàn toàn có thể hỗ trợ kim loại quý này.
Trên các thị trường kim loại quý khác, giá bạc phiên này tăng 0,1% lên 14,75 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tiến thêm 0,4% lên 801,99 USD/ounce.

>>>Giá vàng châu Á chiều 12/12 biến động không nhiều

>>>Đồng USD yếu đi hỗ trợ giá vàng thế giới

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục