Giá vàng châu Á hướng đến tuần giảm sâu nhất trong 5 tuần

16:16' - 14/12/2018
BNEWS Giá vàng châu Á đi xuống trong phiên chiều 14/12 và đang hướng tới tuần giảm giá mạnh nhất trong năm tuần qua, khi nhà đầu tư đang chú ý tới tiến trình tăng lãi suất tại Mỹ.
Giá vàng châu Á hướng đến tuần giảm sâu nhất trong 5 tuần. Ảnh minh họa: TTXVN

Tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay để mất 0,4% xuống 1.237,65 USD/ounce vào lúc 14 giờ 47 phút (theo giờ Việt Nam). Trước đó trong cùng phiên, giá kim loại quý này đã rơi xuống mức thấp nhất kể từ ngày 6/12 là 1.236,8 USD/ounce.

Hiện tại, giá vàng đã lùi khoảng 0,6% tính chung trên cả tuần.

Theo chuyên gia cấp cao Vandana Bharti tại công ty nghiên cứu thị trường SMC Comtrade, giá vàng vẫn chịu sức ép đi xuống từ một đồng USD mạnh lên.

Song chuyên gia này cũng nhận định xu hướng giảm cho giá vàng không quá mạnh trong thời gian tới, do thị trường vẫn đang chờ đợi những tín hiệu từ cuộc họp sắp tới của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Chỉ số đồng USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – phiên này tăng 0,2%.

Fed được cho là sẽ nâng lãi suất thêm một lần nữa tại cuộc họp kéo dài hai ngày 18-19/12 tới. Đây sẽ là lần nâng lãi suất thứ tư trong năm nay của ngân hàng trung ương Mỹ, tuy nhiên thị trường sẽ chú ý nhiều hơn vào triển vọng chính sách năm 2019 của Fed do vẫn còn quá nhiều bất ổn xung quanh vấn đề này.

Nhà phân tích Lukman Otunuga tại công ty môi giới đầu tư FXTM cho rằng giá vàng có thể sẽ giảm sau khi Fed nâng lãi suất vào tuần tới. Nhưng với khả năng lộ trình tăng lãi suất của ngân hàng trung ương này có khả năng bị ngưng trong năm tới, giá vàng vẫn có thể được hỗ trợ.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giảm 1% xuống 14,61 USD/ounce. Trong khi đó, giá bạch kim đứng vững ở mức 792,9 USD/ounce và đang hướng đến tuần tăng đầu tiên sau năm tuần giảm liên tiếp.

>>>Giá vàng thế giới ngày 13/12 tụt xuống mức “đáy” trong gần một tuần

>>>Giá vàng châu Á ít biến động phiên chiều 13/12

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục