Giá vàng châu Á giảm trước thềm cuộc họp của ECB

15:47' - 12/09/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 12/9, giá vàng châu Á giảm khi những kỳ vọng về diễn biến tích cực trong căng thẳng thương mại Mỹ-Trung đã làm tăng nhu cầu đối với các loại tài sản rủi ro.
Phiên này, nhiều nhà đầu tư tiến hành chốt lời trước thềm cuộc họp của Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB).
Giá vàng châu Á giảm trước thêm cuộc họp của ECB. Ảnh: Reuters
Cụ thể, vào lúc 12 giờ 28 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,1% xuống còn 1.495,30 USD/ounce, trong khi giá vàng kỳ hạn ít biến động và được giao dịch ở mức 1.503,70 USD/ounce.
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 11/9 thông báo theo yêu cầu của Bắc Kinh, ông đã nhất trí lùi thời điểm tăng thuế 250 tỷ USD hàng hóa (từ 25% đến 30%) từ ngày 1/10 sang ngày 15/10, “như một cử chỉ thiện chí".
Kỳ vọng về khả năng đột phá trong các cuộc đàm phán giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã thúc đẩy nhu cầu đối với các loại tài sản rủi ro, với chỉ số MSCI khu vực châu Á-Thái Bình Dương (ngoại trừ Nhật Bản) tăng 0,2%, và đồng USD lên mức cao nhất trong sáu tuần qua so với đồng yen vốn được xem là một kênh trú ẩn an toàn.
Giới đầu tư hiện đang theo dõi cuộc họp của ECB diễn ra hôm nay để tìm kiếm manh mối về những biện pháp mà ngân hàng này sẵn sàng áp dụng nhằm hỗ trợ cho nền kinh tế đang giảm tốc trước những lo ngại về Brexit. Ngoài ra, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cũng được dự đoán sẽ có động thái tương tự vào tuần tới.
Ông Brian Lan, một quan chức cấp cao của công ty GoldSilver Central ở Singapore, nhận xét: “Không có một kế hoạch cụ thể nào từ ECB, vì vậy giới đầu tư đang đón đợi những diễn biến tiếp theo, trong khi một số khác đã bắt đầu chốt lời. Đó là lý do giá vàng không giảm nhiều hơn nữa”. ECB dự kiến sẽ công bố quyết định lãi suất vào lúc 18 giờ 45 phút (theo giờ Việt Nam).
Phiên này, trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc tăng lên 18,10 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 0,4% và được giao dịch ở mức 948,21 USD/ounce.
Còn tại thị trường Việt Nam, lúc 13 giờ 32 phút chiều 12/9, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 41,45 - 41,82 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục