Giá vàng châu Á giảm phiên thứ ba liên tiếp

11:27' - 14/10/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng 14/10, giá vàng châu Á giảm nhẹ, trong bối cảnh các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung sẽ tiến tới ký kết một thỏa thuận thương mại giai đoạn một
Giá vàng châu Á giảm phiên thứ ba liên tiếp. Ảnh: TTXVN

Trong phiên giao dịch sáng 14/10, giá vàng châu Á giảm nhẹ và là phiên giảm thứ 3 liên tiếp, trong bối cảnh các cuộc đàm phán thương mại Mỹ - Trung có nhiều tiến triển và tiến tới ký kết một thỏa thuận thương mại giai đoạn một thông qua các cuộc đàm phán thương mại cấp cao giữa hai bên.

Vào lúc 7 giờ 36 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ) giảm 0,3% xuống 1.485,15 USD/ounce. Giá vàng giao ngay đã giảm hơn 1% trong phiên cuối tuần qua khi có tin Mỹ và Trung Quốc có bước đột phá trong thỏa thuận thương mại. Trong khi đó, giá vàng Mỹ giao kỳ hạn lại tăng 0,1% lên 1.489,90 USD/ounce.

Cuối tuần qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump thông báo Mỹ và Trung Quốc đã đạt được thỏa thuận thương mại đáng kể ở giai đoạn một về sở hữu trí tuệ, dịch vụ tài chính và mua bán lượng lớn nông sản, đồng thời Mỹ cũng thông báo hoãn tăng thuế nhập khẩu đối với hàng hóa Trung Quốc.

Trong khi đó, đồng USD tăng giá so với các đồng tiền khác trong giỏ tiền tệ từ mức thấp nhất 3 tuần trong phiên cuối tuần qua. Đồng USD cũng được nhiều nhà đầu tư coi là một nơi trú ẩn an toàn.

Những ngày tới sẽ rất quan trọng đối với nước Anh, do nước này chuẩn bị rời Liên minh châu Âu - EU (còn được gọi Brexit) với kỳ vọng sẽ đạt được một thỏa thuận với EU trước thời điểm Brexit diễn ra cuối tháng này.

Các nhà đầu tư cũng đang ngóng chờ các tín hiệu từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) về kế hoạch cắt giảm lãi suất tại cuộc họp trong tháng này.

Tại thị trường trong nước, vào lúc 10 giờ 41 phút, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được doanh nghiệp này niêm yết ở mức 41,45 – 41,72 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục