Giá vàng châu Á đi xuống

15:42' - 17/07/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch chiều 17/7, giá vàng tại thị trường châu Á đi xuống, trước sự mạnh lên của đồng USD theo sau số liệu khả quan về kinh tế Mỹ.

Tuy nhiên, những hy vọng về khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) tiến hành cắt giảm lãi suất và sự thiếu chắc chắn trong đàm phán thương mại Mỹ-Trung đã giúp kiềm chế đà giảm của giá kim loại quý này.

Giá vàng châu Á đi xuống. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Vào lúc 14 giờ 19 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay đã giảm 0,1% xuống 1.404,75 USD/ounce.
Trong phiên 16/7, chỉ số đồng USD đã chạm mức cao nhất trong một tuần sau khi thống kê cho thấy doanh số bán lẻ của Mỹ tăng mạnh hơn dự kiến trong tháng Sáu, tín hiệu về sự cải thiện của nền kinh tế lớn nhất thế giới.
Ông Brian Lan, Giám đốc điều hành đại lý GoldSilver Central tại Singapore, nhận định số liệu tích cực về kinh tế Mỹ đã gây sức ép đối với giá vàng. Tuy nhiên, ông Lan vẫn dự đoán Fed sẽ hạ lãi suất. Ông nói thêm việc Mỹ và Trung Quốc vẫn chưa tiến gần đến bất kỳ giải pháp nào để dàn xếp tranh chấp thương mại và nhiều ngân hàng trung ương tiếp tục mua vàng, đặc biệt là Trung Quốc cũng là những nhân tố hỗ trợ cho giá vàng.
Nhà phân tích cấp cao Edward Moya tại OANDA nhận định rằng bốn ngân hàng trung ương lớn nhất sẽ tung ra thêm các biện pháp kích thích kinh tế mới trong nửa cuối năm này và vàng vẫn duy trì triển vọng tăng giá, với mức kháng cự trong ngắn hạn vào khoảng 1.500 USD/ounce.
SPDR Gold Trust, quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới, cho biết lượng vàng do quỹ này nắm giữ đã giảm 0,15% xuống 799,37 tấn tính đến ngày 16/7, so với mức 800,54 tấn hôm 15/7.
Tại thị trường Việt Nam, lúc 13 giờ 49 phút ngày 17/7, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội ở mức 39,00 - 39,22 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục