Giá vàng châu Á đi xuống

17:18' - 04/07/2019
BNEWS Phiên 4/7, giá vàng giảm trên thị trường châu Á, do TTCK khởi sắc, trong khi giới đầu tư đang đón đợi số liệu việc làm của Mỹ để tìm kiếm manh mối về lập trường của Fed trong vấn đề lãi suất.
Giá vàng châu Á đi xuống. Ảnh: TTXVN
Vào lúc 14 giờ 31 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay giảm 0,3% xuống còn 1.414,07 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng kỳ hạn giảm 0,3% và được giao dịch ở mức 1.416,9 USD/ounce.
Ông Hareesh V, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa của công ty Geojit Financial Services, cho rằng hiện thị trường đang có hứng thú hơn với các loại tài sản có tính rủi ro cao hơn, dù triển vọng của giá vàng nhìn chung vẫn tích cực.
Kim loại quý này đang hướng đến tuần tăng giá thứ bảy liên tiếp, chủ yếu là do những lo ngại về tăng trưởng toàn cầu và quan điểm ủng hộ nới lỏng chính sách tiền tệ của ngân hàng trung ương nhiều nước.
Việc các nhà lãnh đạo Liên minh châu Âu (EU) đề cử Tổng Giám đốc Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) Christine Lagarde là người thay thế ông Mario Draghi dẫn dắt Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) đã củng cố đồn đoán về khả năng nới lỏng chính sách tiền tệ ở khối này.
Trong khi đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng đề cử Christopher Waller và Judy Shelton vào Hội đồng Thống đốc của Cục Dữ trữ Liên bang Mỹ (Fed). Cả hai ứng cử viên này đều có xu hướng ủng hộ nới lỏng chính sách tiền tệ trong lập trường chính sách của mình.
Lợi suất trái phiếu Chính phủ của Mỹ giảm và những đồn đoán về khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất tại cuộc họp sẽ diễn ra trong hai ngày 30-31/7 đã đè nặng lên đồng USD, trong khi chứng khoán châu Á nối gót đà tăng trước đó trên Phố Wall.
Giới đầu tư đang hướng sự chú ý đến số báo cáo việc làm tháng Sáu của Mỹ sẽ được công bố vào ngày 5/7. Giới chuyên gia dự đoán số việc làm trong lĩnh vực phi nông nghiệp của Mỹ đã tăng 160.000 việc làm trong tháng Sáu, so với con số 75.000 việc làm trong tháng Năm.
Cũng trong phiên này, trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc giảm 0,4% xuống còn 15,24 USD/ounce, trong khi giá bạch kim giảm 0,2% và được giao dịch ở mức 834,50 USD/ounce.
Tại thị trường Việt Nam, vào lúc 15 giờ 01 phút ngày 4/7, Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn niêm yết giá vàng SJC ở mức 38,750 - 39,020 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra)./. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục