Giá vàng châu Á đi lên trước những diễn biến toàn cầu

17:56' - 11/10/2019
BNEWS Giá vàng châu Á trong phiên 11/10 đi lên trong biên độ hẹp, giữa lúc các nhà đầu tư chờ đợi những tín hiệu rõ ràng về những vấn đề toàn cầu, như đàm phán thương mại Mỹ - Trung, Brexit
Giá vàng châu Á đi lên trước những diễn biến toàn cầu. Ảnh: Reuters

Trong phiên giao dịch chiều ngày 11/10, giá vàng châu Á đi lên trong biên độ hẹp, giữa lúc các nhà đầu tư chờ đợi những tín hiệu rõ ràng về những vấn đề toàn cầu, bao gồm đàm phán thương mại Mỹ-Trung và Brexit, chỉ việc nước Anh rời Liên minh châu Âu (EU), mặc dù giá kim loại quý này đã giảm vào đầu phiến trước những kỳ vọng cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung sẽ có đột phá.

Vào lúc 13 giờ 38 phút giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tại thị trường Bengaluru (Ấn Độ) tăng 0,3% lên 1,499,15 USD/ounce. Tuy nhiên, tính chung cả tuần, giá vàng giảm 0,3%. Trong khi đó, giá vàng Mỹ giao kỳ hạn cũng nhích 0,1% lên 1.502,3 USD/ounce.

Ông Brian Lan, Giám đốc điều hành trung tâm GoldSilver Central ở Singapore (Xin-ga-po), nhận xét vòng đàm phán thương mại thứ 13 giữa Mỹ và Trung Quốc đã có những tín hiệu tích cực, song tới nay vẫn chưa có kết quả thực tế nào. Thị trường vẫn giữ tâm lý hoài nghi về các cuộc đàm phán Mỹ-Trung diễn ra trong hai ngày 10-11/10.

Những căng thẳng giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã leo thang trong tuần này, sau khi Mỹ đưa 28 thực thể của Trung Quốc vào “danh sách đen” cũng như áp đặt các hạn chế về thị thực đối với một số quan chức của Bắc Kinh.

Bên cạnh đó, các nhà đầu tư cũng tỏ ra thận trọng khi chỉ còn 3 tuần nữa nước Anh sẽ rời Liên minh châu Âu (EU), nhưng không có sự rõ ràng về các điều khoản “ly hôn” hoặc liệu Anh sẽ rời đi hay ở lại EU.

Tình hình bất ổn tại Trung Đông cũng khiến giới giao dịch thận trọng khi đầu tư vào các tài sản rủi ro, khiến vàng trở nên hấp dẫn hơn đối với nhà đầu tư.

Ngoài ra, các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi chặt chẽ bất kỳ tín hiệu nào từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). Số liệu  kinh tế Mỹ ngày 10/10 cho thấy trong tháng Chín, chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ không thay đổi, trong khi lạm phát giảm. Đây sẽ là những yếu tố hỗ trợ kỳ vọng rằng Fed sẽ cắt giảm lãi suất trong tháng 12/2019.

Cũng trong phiên giao dịch, giá bạc kỳ hạn tăng 1% lên 17,66 USD/ounce; giá bạch kim nhích 0,4% lên 903,24 USD/ounce và giá Plladium kỳ hạn tiến 0,2% lên 1,703,44 USD/ounce.

Tại thị trường trong nước, vào lúc 14 giờ 48 phut, tại Công ty Vàng bạc Đá quý Sài Gòn, giá vàng SJC tại thị trường Hà Nội được doanh nghiệp này niêm yết ở mức 41,77 – 42,02 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục