Giá vàng bứt khỏi mức thấp nhất kể từ tháng Chín

16:36' - 11/01/2018
BNEWS Giá vàng tại châu Á nhích lên trong phiên 11/1, khi đà phục hồi của các cố phiếu trên thị trường chứng khoán yếu đi.
Giá vàng bứt khỏi mức thấp nhất kể từ tháng Chín. Ảnh: TTXVN
Cụ thể, tại Bengalurru (Ấn Độ) vào lúc 13 giờ 55 phút theo giờ Việt Nam, giá vàng giao ngay tăng 0,1% lên 1.317,93 USD/ounce. Trong phiên trước, giá kim loại quý này là 1.326,56 USD/ounce.

Trong lúc giá vàng Mỹ giao kỳ hạn giảm 0,1% xuống 1.319,10 USD/ounce.

Theo người phụ trách giao dịch ở Oanda của APAC, Stephen Innes, giá dầu tăng cùng với đà tăng trưởng kinh tế toàn cầu mạnh cho thấy giá vàng sẽ vẫn được hỗ trợ khi nhà đầu tư muốn phòng ngừa lạm phát, đồng thời sự điều chỉnh của thị trường chứng khoán đang tiếp tục hỗ trợ giá vàng.

Giá dầu vẫn gần mức cao ba năm trong phiên này, nhờ sản lượng và dự trữ dầu thô của Mỹ bất ngờ giảm. Trong khi đó, đà phục hồi vào đầu Năm mới của chứng khoán châu Á đuối dần do những lo ngại về khả năng chủ nghĩa bảo hộ gia tăng ở Mỹ.

Người phụ trách dịch vụ quản lý danh mục đầu tư của Adroit Financial Services, Amit Kumar Gupta cho rằng giá vàng có thể "dò dẫm" ở mức 1.327 USD/ounce hoặc hơn trong ngắn hạn để có thể đạt tới mức 1.362 USD/ounce... Các thị trường chứng khoán toàn cầu đang ở mức cao về lòng tin cũng như giá trị, điều có thể coi là tình trạng bong bóng.

Theo nhà phân tích về kỹ thuật của Reuters, Wang Tao, giá vàng giao ngay đang ở giữa khoảng 1.311-1.329 USD/ounce và có thể có các nhà đầu tư sẽ bán ra khi giá đang trên đà tăng, dẫn đến sự điều chỉnh của giá vàng.

Trong khi đó, lượng mà quỹ giao dịch vàng lớn nhất thế giới SPDR Gold Trust nắm giữ trong ngày 10/1 giảm 0,35% so với ngày 9/1, xuống 828,96 tấn và đây là ngày giảm thứ hai liên tiếp.

>> Xem thêm: LHQ dự báo kinh tế thế giới năm 2018

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục