Giá thịt lợn tiếp tục tăng tại Trung Quốc

20:21' - 17/07/2019
BNEWS Giá thịt lợn tại Trung Quốc tiếp tục tăng trong tháng 6/2019.
Giá thịt lợn ở Trung Quốc tiếp tục tăng. Ảnh: Financial Review
Ngày 17/7, Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc (MARA) cho biết, giá thịt lợn ở nước này tiếp tục tăng trong tháng 6/2019, đồng thời dự đoán tình trạng thắt chặt nguồn cung thịt lợn sẽ ngày càng tăng trong nửa cuối năm nay.
Tang Ke, một quan chức của Bộ trên cho biết, trong tháng 6/2019, giá bán buôn thịt lợn trung bình đã tăng 29,8% so với cùng kỳ năm ngoái lên 21,59 nhân dân tệ (khoảng 3 USD) mỗi kg, chủ yếu là do ảnh hưởng của dịch tả lợn châu Phi.
Thịt lợn là thực phẩm được ưa chuộng chủ yếu ở Trung Quốc. Do sản lượng thịt lợn liên tục giảm kể từ quý IV/2018 khiến áp lực nguồn cung đã trở nên nặng nề hơn trong những tháng gần đây, dẫn đến giá thịt bò, thịt cừu, thịt gà và trứng đều tăng. Kể từ khi xuất hiện trường hợp dịch tả lợn châu Phi đầu tiên, MARA đã thực hiện các biện pháp mạnh để phòng chống dịch bệnh và ổn định sản xuất.
Trong khi giá thịt lợn tiếp tục tăng trong 6 tháng cuối năm, chăn nuôi gia súc và gia cầm tăng đã tối ưu hóa cơ cấu tiêu thụ. Quan chức trên cho biết do Trung Quốc mở rộng nhập khẩu các sản phẩm thịt lợn nên nguồn cung thịt ở nước này dự kiến sẽ ổn định./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục