Giá thịt lợn tại Trung Quốc tiếp tục hạ nhiệt

15:31' - 18/12/2019
BNEWS Giá thịt lợn tại thị trường Trung Quốc tiếp tục hạ nhiệt trong tuần trước, giữa bối cảnh quốc gia này đưa ra nhiều biện pháp để ổn định hoạt động chăn nuôi.
Giá thịt lợn tại Trung Quốc giảm. Ảnh: TTXVN

Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc cho biết trong tuần từ ngày 9-1/12, giá thịt lợn trung bình tại 16 khu vực cấp tỉnh đứng ở mức 44,13 NDT (khoảng 6,3 USD)/kg, giảm 1,8% so với tuần trước đó.

Các số liệu thống kê cho thấy giá thịt lợn đã ghi nhận tuần giảm thứ tư liên tiếp vào cuối tháng 11/2019 trước những dấu hiệu về sự phục hồi trong hoạt động chăn nuôi trên cả nước.

Số liệu trên được công bố giữa lúc Chính phủ Trung Quốc áp dụng nhiều biện pháp để gia tăng nguồn cung, bao gồm tăng trợ cấp để khôi phục hoạt động chăn nuôi lợn, “giải phóng” kho dự trữ thịt lợn đông lạnh và tăng cường nhập khẩu mặt hàng này.

Theo Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc, thị trường thịt lợn Trung Quốc có thể cân bằng về cung-cầu trong dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Giá thịt lợn, một trong những loại thực phẩm chủ chốt tại Trung Quốc, đã tăng vọt trong những tháng gần đây, do dịch tả lợn châu Phi và các yếu tố mang tính chu kỳ.

Trong tháng 11/2019, chỉ số giá tiêu dùng tại Trung Quốc, thước đo chính của lạm phát, tăng 4,5% so với năm ngoái, chủ yếu do giá thịt lợn tăng 101,3% so với cùng kỳ năm ngoái./.

     

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục