Giá thịt lợn giảm mạnh, nông dân Hàn Quốc kêu gọi hỗ trợ

15:14' - 02/11/2019
BNEWS Nông dân Hàn Quốc đang kêu gọi chính quyền các địa phương nỗ lực “bình thường hóa” giá thịt lợn trước sự bùng phát dịch tả lợn châu Phi (ASF).

Theo số liệu mới nhất từ Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc, giá bán buôn thịt lợn tại các địa phương đứng ở mức 2.809 won (2,4 USD)/kg, giảm 28,2% so với cùng kỳ năm trước.

Hiệp hội các nhà sản xuất thịt lợn Hàn Quốc cho biết mức giá này thấp hơn nhiều so với chi phí sản xuất ước tính khoảng 4.200 won/kg.

Một quan chức từ hiệp hội ước tính với mức giá hiện tại, nông dân “lỗ” khoảng 150.000 won mỗi con lợn.

Trước tình hình trên, nông dân tại các địa phương cho rằng Hàn Quốc nên hạn chế thực hiện các hoạt động kiểm dịch “quá mức” tại các trang trại và thay vào đó là tập trung nỗ lực ngăn chặn sự lây lan của ASF.

Họ cũng kêu gọi chính quyền nới lỏng các quy định liên quan để “bình thường hóa” ngành công nghiệp thịt lợn địa phương.

Kể từ giữa tháng Chín, Hàn Quốc đã phát hiện tổng cộng 14 trường hợp mắc ASF tại các trang trại lợn địa phương. Cơ quan kiểm dịch đã tiêu hủy hơn 250.000 con lợn kể từ khi phát hiện ổ dịch đầu tiên. Bên cạnh đó, Hàn Quốc cũng phát hiện 18 trường hợp ASF trên lợn rừng.

Mặc dù ASF không gây hại cho người dân, song một số người tiêu dùng địa phương đã tránh mua thịt lợn.

Một cuộc khảo sát do Viện Kinh tế Nông thôn Hàn Quốc tiến hành đối với 526 người tiêu dùng vào tháng trước cho thấy 45,4% số người được hỏi đã giảm tiêu thụ thịt lợn so với một năm trước.

Trong số những người được hỏi tiêu thụ ít thịt lợn, 70,3% cho rằng họ lo ngại về sự an toàn của thịt. Ủy ban Thịt lợn Hàn Quốc cho biết dù không có trường hợp ASF nào được phát hiện trong hơn ba tuần kể từ trường hợp cuối cùng được báo cáo vào ngày 9/10, giá thịt lợn vẫn không có dấu hiệu phục hồi.

Tổ chức trên tuyên bố sẽ khởi động một chiến dịch để thúc đẩy tiêu thụ thịt lợn trong tháng này, với việc đưa ra chương trình giảm giá và nâng cao nhận thức của người dân về dịch bệnh này.

       

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục