Gia tăng các vụ lừa đảo trực tuyến tại Mỹ

16:36' - 05/03/2019
BNEWS Sở Thuế vụ Mỹ ngày 4/3 cảnh báo những người đóng thuế tại Mỹ phải nhận thức được mối đe dọa từ các thủ đoạn lừa đảo trực tuyến (phishing) cũng như ăn cắp thông tin cá nhân trên mạng internet.

Trong một thông báo, IRS cho biết cơ quan này tiếp tục phát hiện thấy các thủ đoạn phishing mới và tinh vi hơn khi những tên tội phạm tìm cách lừa đảo những người nộp thuế trong suốt một năm.

Hiện nay, các thủ đoạn phishing thường được thực hiện trên nhiều nền tảng khác nhau, chủ yếu là trên mạng để ăn cắp những thông tin cá nhân quan trọng. 
Trong những năm gần đây, một số thủ đoạn phishing thậm chí được "ngụy trang" giống như IRS để thu thập và ăn cắp thông tin cá nhân của người nộp thuế, sử dụng các thư điện thử nhìn có vẻ hợp pháp với các trang web giả mạo song đầy sức thuyết phục.
Theo IRS, những kẻ lừa đảo trên mạng cũng có thể thực hiện mục tiêu cuối cùng của chúng là ăn cắp thông tin trong bối cảnh các phương tiện truyền thông xã hội có đường dẫn URL (tham chiếu tài nguyên Internet). 

IRS cảnh báo người nộp thuế, các doanh nghiệp và nhân viên thuế vụ phải đề cao tinh thần cảnh giác trước tình trạng số vụ các thư điện tử, tin nhắn văn bản, các trang web và các phương tiện truyền thông xã hội giả mạo nhằm ăn cắp thông tin cá nhân, tiếp tục gia tăng.
Giám đốc IRS, Chuck Rettig nhấn mạnh: "Người nộp thuế ở Mỹ hãy cảnh giác trước các thư điện tử và các thủ đoạn giả mạo khác được đăng tải như là của IRS, trong đó có nội dung cam kết bồi hoàn lớn hoặc có những lời đe dọa mang tính cá nhân.
Không mở các file đính kèm hoặc nhấp chuột vào các đường kết nối trong thư điện tử. Đừng trở thành nạn nhân của phishing hoặc các thủ đoạn lừa đảo khác".
Ông Rettig khẳng định việc áp dụng các biện pháp an ninh cơ bản và thận trọng có thể giúp người nộp thuế ở Mỹ bảo vệ những dữ liệu nhạy cảm về thuế và tài chính của mình./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục