Giá rau Đà Lạt tăng cao

12:30' - 07/05/2019
BNEWS Rau Đà Lạt tăng giá do thời điểm này diễn biến thời tiết thất thường, nắng nóng và đôi khi xuất hiện mưa đá, mưa lớn cục bộ gây thiệt hại cho các nhà vườn trồng rau.
Giá rau Đà Lạt tăng cao. Ảnh: Đinh Văn Nhiều-TTXVN

Những ngày gần đây, do ảnh hưởng của thời tiết cộng với dịch bệnh hoành hành đã khiến sản lượng rau tại thành phố Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng bị sụt giảm đáng kể, trong khi giá nhiều loại rau cũng tăng gấp rưỡi so với cùng kỳ.

Theo khảo sát giá rau cung cấp cho các siêu thị và các mối hàng, nhóm rau ăn lá có mức tăng cao nhất trong mấy ngày gần đây.

Hiện, xà lách romaine dao động từ 90.000 – 93.000 đồng/kg, xà lách Mỹ 22.000 đồng/kg, bó xôi 25.000 đồng/kg…

Một số loại rau khác như cải thảo, xà lách xoong, bắp sú, cải xanh… cũng tăng giá từ 20 – 30% so với cùng thời điểm năm ngoái.

Nguyên nhân khiến rau Đà Lạt tăng giá do thời điểm này diễn biến thời tiết thất thường, nắng nóng và đôi khi xuất hiện mưa đá, mưa lớn cục bộ gây thiệt hại cho các nhà vườn trồng rau.

Đặc biệt, tình hình dịch bệnh hoành hành khiến nhiều diện tích rau bị chết khiến sản lượng rau sụt giảm, không đủ nguồn cung cho các đầu mối tiêu thụ.

Theo chủ cơ sở rau Vạn Hạnh (phường 8, thành phố Đà Lạt), do nguồn cung bị thiếu hụt trầm trọng nên những ngày gần đây, cơ sở này chỉ đáp ứng được 2/3 đơn hàng của các hệ thống siêu thị.

Giá rau tuy tăng cao nhưng hầu như các nhà vườn vẫn chịu thua lỗ bởi nhiều diện tích rau bị dịch bệnh, hư hại bởi ảnh hưởng của thời tiết nên không còn hàng để bán.

Toàn tỉnh Lâm Đồng hiện có trên 65.000 ha rau các loại, sản lượng 2,273 triệu tấn/năm. Diện tích này được phân bố chủ yếu tại thành phố Đà Lạt, huyện Đơn Dương, Đức Trọng, Lạc Dương… gồm hơn 60 chủng loại rau, củ khác nhau./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục