Gia Lai: Lần đầu tiên tổ chức Phiên chợ nông sản an toàn

12:25' - 13/10/2018
BNEWS Ngày 13/10, Gia Lai tổ chức Phiên chợ nông sản an toàn đầu tiên tại Pleiku, với sự góp mặt của 20 gian hàng thuộc các ngành hàng trồng trọt, chăn nuôi, nông, lâm, thủy sản đã qua sơ chế, chế biến.
Các phiên chợ nông sản an toàn kế tiếp UBND tỉnh Gia Lai sẽ giao cho UBND thành phố Pleiku tổ chức định kỳ 2 lần/tháng. Ảnh: Hồng Điệp - TTXVN

Ông Đoàn Ngọc Có, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Gia Lai cho biết, 100% đơn vị tham gia bán hàng tại phiên chợ đều đáp ứng các yêu cầu về sản phẩm nông sản an toàn. Thông qua phiên chợ nông sản an toàn này, ngành nông nghiệp tỉnh Gia Lai sẽ hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp thực hiện quy trình sản xuất nông sản an toàn áp dụng tiêu chuẩn VietGAP, xây dựng chuỗi liên kết trong sản xuất nông nghiệp, xây dựng và phát triển thương hiệu cho các sản phẩm nông sản trên địa bàn.

Tại phiên chợ, các sản phẩm sạch như thịt lợn, nem chả, rau củ quả, mật ong, cà phê, nấm linh chi là những gian hàng thu hút được nhiều khách hàng nhất.

Bà Nguyễn Thị Dung, khách mua hàng cho biết, gia đình mua rau và thịt tại phiên chợ về dùng. Các sản phẩm bày bán tại đây đều được dán tem nhãn đầy đủ và có chứng nhận an toàn của các cơ quan chức năng tạo được sự yên tâm về nguồn gốc sản phẩm cho khách hàng.

Những năm gần đây, ngành nông nghiệp tỉnh Gia Lai có những chuyển biến tích cực với nhiều chính sách cụ thể khuyến khích sản xuất nông nghiệp an toàn. Qua đó, đã hình thành những doanh nghiệp ứng dụng công nghệ cao, sản xuất theo hướng VietGAP, an toàn… Tuy nhiên đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp cũng như cách tiếp cận thị trường vẫn là bài toán khó đối với nông dân tỉnh Gia Lai.

Việc tổ chức phiên chợ nông sản an toàn là cơ hội để các doanh nghiệp, các cơ sở sản xuất kinh doanh, hợp tác xã, hộ gia đình… sản xuất các sản phẩm nông nghiệp an toàn giới thiệu, quảng bá sản phẩm, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng. Đây cũng là dịp để người tiêu dùng tìm hiểu, tiếp cận các sản phẩm nông nghiệp có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, có chứng nhận an toàn nhằm hình thành thói quen và nâng cao cuộc sống, đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng.

Sau phiên chợ lần này, các phiên chợ nông sản an toàn kế tiếp, tỉnh Gia Lai sẽ giao cho UBND thành phố Pleiku tổ chức định kỳ 2 lần/tháng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục