Giá gạo Việt Nam và thế giới tuần này

21:06' - 28/06/2019
BNEWS Giá gạo xuất khẩu của Ấn Độ đã tăng cao hơn trong tuần này nhờ nhu cầu khởi sắc, trong khi đồng baht mạnh giúp đẩy giá gạo Thái Lan đi lên dù hoạt động tiêu thụ vẫn khá yếu.
Bốc xếp gạo xuất khẩu tại Công ty CP Lương thực Hậu Giang. Ảnh Duy Khương/TTXVN

Tại Ấn Độ, giá gạo đồ 5% tấm nằm trong khoảng 369- 372 USD/tấn trong tuần này, tăng từ mức 367- 370 USD/tấn của tuần trước.

Theo giới quan sát, sự tăng giá này là do các thị trường Tây Phi đang tỏ ra ngày càng quan tâm tới mặt hàng gạo Ấn Độ.

Ở thị trường Thái Lan, giá gạo 5% tấm tăng lên mức 395 – 415 USD/tấn trong tuần này, cao hơn khá nhiều so với mức 390 - 407 USD/tấn ghi nhận hồi tuần trước.

Các thương nhân cho rằng việc đồng baht của Thái Lan mạnh lên (đồng baht đã tăng 5% so với đồng USD kể từ đầu năm tới nay) là một yếu tố chính khiến giá gạo xuất khẩu của nước này tăng.

Tại Việt Nam, giá gạo 5% tấm vẫn không thay đổi so với tuần trước và tiếp tục đứng ở mức 340 - 345 USD/tấn.

Một thương nhân có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh cho biết Việt Nam đã bắt đầu giao gạo cho Iraq theo hợp đồng đã ký trước đó. Sẽ có khoảng 150.000 tấn gạo được xuất đi trong tháng này và tháng tới.

Tuy nhiên, Bộ Công Thương trong tuần này cho hay các nhà xuất khẩu gạo của Việt Nam sẽ tiếp tục gặp khó khăn trong việc đạt được các thỏa thuận mới vào nửa cuối năm nay do nhu cầu yếu hơn từ Trung Quốc, thị trường xuất khẩu gạo lớn nhất của Việt Nam./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục