Giá đồng bảng Anh chạm mức thấp nhất 3 tháng so với đồng USD​

21:10' - 16/05/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 16/5 tại thị trường London, đồng bảng Anh giảm phiên thứ chín liên tiếp, chạm mức thấp nhất ba tháng so với đồng USD là 1.2821 USD.
 Tiền giấy mệnh giá 10 và 20 bảng Anh cùng với tiền xu 1 và 2 bảng Anh tại Liverpool. Ảnh: AFP/ TTXVN

Đồng bảng Anh ngày 16/5 đã giảm xuống mức thấp nhất ba tháng so với đồng USD, giữa bối cảnh số phận của Thủ tướng Anh Theresa May và thỏa thuận Brexit của bà đang trong tình trạng khó đoán định, làm dấy lên mối quan ngại về tương lai nước Anh phải rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) một cách không trật tự.
Trong phiên giao dịch ngày 16/5 tại thị trường London, đồng bảng Anh giảm phiên thứ chín liên tiếp, chạm mức thấp nhất ba tháng so với đồng USD là 1.2821 USD.
Báo chí Anh cho hay bà May sẽ phải đối mặt với những lời kêu gọi từ đảng Bảo thủ về việc ấn định ngày cụ thể để từ chức cũng như cảnh báo về khả năng bà sẽ phải đối mặt với cuộc bỏ phiếu tín nhiệm vào tháng tới. Thủ tướng May đã thông báo việc lần thứ tư đưa thỏa thuận Brexit ra bỏ phiếu tại Hạ viện Anh vào đầu tháng Sáu tới, song cơ hội thỏa thuận được thông qua được đánh giá thấp.
Thỏa thuận Brexit của Thủ tướng May từng bị bác ba lần tại Hạ viện Anh, buộc bà phải xin gia hạn Brexit hai lần và hạn chót là ngày 31/10 tới Anh sẽ phải chính thức rời EU.
Hồi tháng 4/2019, Thủ tướng May đã quyết định tổ chức đàm phán với Công đảng đối lập với hy vọng tìm ra lối thoát cho những bế tắc hiện tại. Việc bà không đạt được một thỏa hiệp với đảng Lao động về thỏa thuận Brexit cũng cho thấy nguy cơ biến động của đồng bảng Anh cao hơn.

Đồng tiền này cũng đang chịu áp lực giảm bởi tình hình bất ổn trên toàn cầu, bao gồm căng thẳng về thuế quan giữa Trung Quốc và Mỹ, đe dọa dẫn tới một cuộc chiến thương mại toàn diện.

>> Tỷ giá USD hạ nhiệt

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục