Giá đậu tương kỳ hạn tại Chicago giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần

08:41' - 28/10/2019
BNEWS Chốt phiên 25/10 tại Sàn giao dịch hàng hóa Chicago, giá các nông sản diễn biến trái chiều, với giá đậu tương kỳ hạn giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần.
Nguyên nhân là do việc thu hoạch được đẩy nhanh và lượng nhập khẩu của Trung Quốc không được như kỳ vọng của các nhà đầu tư.

Trong ảnh: Nông dân thu hoạch đậu tương tại bang Iowa, Mỹ. Ảnh: EPA-EFE/TTXVN
Giá lúa mỳ giao tháng 12/2019 tăng 1,75 xu Mỹ, hay 0,34%, lên 5,1775 USD/bushel. Trong khi đó, giá ngô giao cùng kỳ không đổi, ở mức 3,8675 USD/bushel. Giá đậu tương giao tháng 1/2020 giảm 12,5 xu Mỹ, hay 1,32%, xuống 9,345 USD/bushel. (1 bushel lúa mỳ/đậu tương = 27,2 kg, 1 bushel ngô = 25,4 kg)

Giá đậu tương kỳ hạn giảm xuống mức thấp nhất trong hai tuần khi số liệu về lượng xuất khẩu của Mỹ trong tuần qua thấp hơn dự báo của các nhà đầu tư.

Các nhà giao dịch tập trung vào điều kiện thời tiết trong vụ thu hoạch ngô và đậu tương tại khu vực Midwest của Mỹ, khi có dự báo bão ở Vành đai ngô ở phía Đông, trước khi thời tiết khô hơn.

Trong khi đó, giá lúa mỳ kỳ hạn tăng do hoạt động mua vào mang tính kỹ thuật và thời tiết lạnh có thể làm chậm tốc độ thu hoạch. Giá nông sản này ổn định nhờ sự lạc quan rằng Mỹ và Trung Quốc đang tiền gần hơn đến một thỏa thuận có thể thúc đẩy xuất khẩu nông sản của Mỹ.

Thị trường cũng vẫn thận trọng khi các nhà đàm phán Mỹ và Trung Quốc đang hoàn tất thỏa thuận thương mại giai đoạn một trước khi diễn ra cuộc gặp theo dự kiến giữa hai nhà lãnh đạo hai nước vào tháng tới.

Theo Văn phòng Đại diện Thương mại Mỹ, các quan chức hai nước đang sắp hoàn tất các nội dung của thỏa thuận sau cuộc điện đàm cấp cao vào ngày 25/10. Việc Trung Quốc tăng cường mua nông sản của Mỹ để đổi lại việc Mỹ nhượng bộ trong vấn đề thuế là một trong các biện pháp đang được thảo luận.

Sự lạc quan về việc Trung Quốc tăng nhập khẩu đậu tương của Mỹ đã đẩy giá đậu tương lên trong tuần qua, trước khi giá nông sản này giảm do hoạt động chốt lời trong phiên cuối tuần./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục