Giá dầu tiếp tục giảm do lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc

16:23' - 15/10/2019
BNEWS Giá dầu Brent giảm 42 xu xuống 58,93 USD/thùng trong phiên giao dịch ngày 15/10 tại châu Á, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 44 xu xuống 53,15 USD/thùng.
Giá dầu tiếp tục giảm do lo ngại về nhu cầu của Trung Quốc. Ảnh: TTXVN
Trong phiên giao dịch ngày 15/10 tại châu Á, giá dầu tiếp tục đi xuống sau khi ghi nhận mức giảm mạnh trong phiên trước, giữa lúc các số liệu yếu kém về kinh tế Trung Quốc trong hai ngày qua gây thêm lo ngại về tăng trưởng nhu cầu năng lượng của quốc gia nhập khẩu dầu nhiều nhất thế giới này.
Giá dầu Brent giảm 42 xu (hay 0,71%) xuống 58,93 USD/thùng vào lúc 14 giờ 20 phút (theo giờ Việt Nam), trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giảm 44 xu (0,82%) xuống 53,15 USD/thùng.
Trung Quốc liên tục công bố các số liệu kinh tế yếu trong hai ngày qua. Cục Thống kê Quốc gia Trung Quốc công bố báo cáo ngày 15/10 cho biết giá hàng hóa xuất xưởng trong tháng Chín đã giảm mạnh nhất hơn ba năm qua. Theo số liệu của hải quan ngày 14/10, nhập khẩu của Trung Quốc giảm tháng thứ năm liên tiếp.
Cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung vẫn tiếp tục phủ "bóng đen" lên triển vọng kinh tế toàn cầu, ảnh hưởng đến tương lai nhu cầu dầu của thế giới, mặc dù tiến trình đàm phán đã ghi nhận một số tiến triển nhất định khi hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đạt được thỏa thuận một phần.
Sự kết hợp giữa những yếu tố trên đủ mạnh để gây ra những tác động lớn hơn bất kỳ sự hỗ trợ nào mà giá dầu có thể nhận được từ những lo ngại về khả năng leo thang căng thẳng địa chính trị tại Trung Đông. 
Ngày 14/10, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã áp đặt các biện pháp trừng phạt lên Thổ Nhĩ Kỳ và yêu cầu nước này ngừng bắn tại Syria.
Giá dầu cũng có thể nhận được động lực trong tuần này khi các nhà đầu tư dự báo dự trữ dầu thô của Mỹ sẽ giảm.
Báo cáo tuần về dự trữ dầu thô của Mỹ sẽ được Viện Xăng dầu và Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ công bố vào ngày 16/10./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục