Giá dầu thế giới tăng trước kỳ vọng về thỏa thuận Mỹ-Trung

08:34' - 08/11/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 7/11, giá dầu Brent trên thị trường thế giới tăng lên trên mức 62 USD/thùng, sau khi Trung Quốc thông báo về những tiến triển trong tiến trình đàm phán thương mại với Mỹ.
Giá dầu thế giới tăng trước kỳ vọng về thỏa thuận Mỹ-Trung. Ảnh: Huy Hùng/TTXVN
Khép phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 55 xu Mỹ, hay 0,9%, lên 62,29 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ tăng 80 xu Mỹ, hay 1,4%, lên 57,15 USD/thùng.
Bộ Thương mại Trung Quốc ngày 7/11 cho biết trong hai tuần qua, Trung Quốc và Mỹ đã nhất trí hủy bỏ thuế theo từng giai đoạn khác nhau, nhưng không cho biết lịch trình cụ thể. Căng thẳng thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã khiến giới chuyên gia hạ dự báo nhu cầu dầu toàn cầu và làm dấy lên những lo ngại tình trạng dư cung có thể gia tăng trong năm 2020.
Thông báo trên của Bắc Kinh đã thúc đẩy tâm lý trên thị trường, vốn trước đó bị xáo động bởi báo cáo mới đây cho thấy lượng dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 7,9 triệu thùng trong tuần trước, nhiều hơn dự đoán của giới phân tích.
Giá dầu Brent đã tăng gần 16% trong năm 2019 nhờ thỏa thuận cắt giảm sản lượng đến tháng 3/2020 giữa Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, trong đó có Nga. Các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC sẽ nhóm họp tại Vienna (Áo) vào ngày 5-6/12 tới để đánh giá chính sách.
Tổng Thư ký OPEC Mohammad Barkindo mới đây cho biết ông lạc quan hơn về triển vọng dầu trong năm 2020.
Giới phân tích cho rằng những nghi ngại về một thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc có thể quay trở lại. Thông tin về việc cuộc gặp giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhằm ký kết thỏa thuận có thể bị hoãn đến tháng 12 cũng đã góp phần đẩy giá dầu đi xuống./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục