Giá dầu thế giới tăng sau báo cáo của IEA

08:30' - 14/09/2017
BNEWS Trong phiên ngày 13/9, giá dầu thế giới tăng sau khi IEA cho biết tình trạng dư cung toàn cầu đang bắt đầu cải thiện, dù số liệu của Mỹ cho thấy lượng dầu dự trữ trong nước tăng mạnh do bão Harvey.
Cụ thể, chốt lại phiên này, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ tăng 1,07 USD, hay 2,2% lên 49,30 USD/thùng, trong khi dầu Brent Biển Bắc tăng 89 xu Mỹ lên 55,16 USD/thùng.
Giá dầu thế giới tăng sau báo cáo của IEA trong phiên ngày 13/9. Ảnh: Russia Insider
Trong báo cáo hàng tháng được công bố mới đây, Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) cho biết thị trường dầu toàn cầu có dấu hiệu đang dần cân bằng trở lại và sản phẩm dầu dự trữ ở các nước công nghiệp phát triển có thể sẽ sớm giảm xuống dưới mức trung bình của 5 năm.
Cũng theo IEA, sản lượng dầu của các nước trong và ngoài Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng trong tháng Tám đã lần đầu tiên sụt giảm trong 5 tháng qua với mức độ tuân thủ thỏa thuận đã tăng từ mức 75% hồi tháng Bảy lên 82% trong tháng Tám.
IEA cũng nâng dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu sau khi tình trạng thiếu hụt dầu gia tăng mạnh trong quý II/2017 so với cùng kỳ năm ngoái. Cụ thể, nhu cầu dầu toàn cầu được dự đoán sẽ tăng 1,6 triệu thùng/ngày lên bình quân 97,7 triệu thùng/ngày trong năm nay, nhờ mức tiêu thụ cao ở Mỹ và châu Âu.
Giá dầu trong phiên này tăng lên dù số liệu của Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy lượng dầu thô của Mỹ đã tăng 5,9 triệu thùng hồi tuần trước, phần lớn là do lượng dầu dự trữ ở vùng Vịnh Mexico tăng 10 triệu thùng và sản lượng dầu thô phục hồi sau khi bị gián đoạn do siêu bão Harvey. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục