Giá dầu thế giới tăng nhẹ trước khi Mỹ công bố dự trữ dầu mỏ hàng tuần

08:26' - 27/11/2019
BNEWS Giá dầu thế giới tăng trong ngày 26/11 sau những thông tin cho thấy đàm phán Mỹ-Trung Quốc tiếp tục diễn ra trong khi giới đầu tư chờ đợi thông tin chính thức về lượng dầu dự trữ hàng tuần của Mỹ.
Tại thị trường London, giá dầu Brent giao kỳ hạn tăng 62 xu Mỹ lên 64,27 USD/thùng, trong khi giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tại New York tăng 40 xu Mỹ lên 58,41 USD/thùng.
Giá dầu thế giới tăng nhẹ. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 26/11 cho biết Mỹ và Trung Quốc đang tiến gần hơn tới việc đạt được thỏa thuận thương mại “Giai đoạn 1”, sau khi các nhà đàm phán thương mại cao cấp của hai nước điện đàm và nhất trì tiếp tục làm việc để giải quyết các vấn đề còn tồn đọng.
Trong vài tháng vừa qua, các thị trường biến động theo những diễn biến đàm phán thương mại Mỹ-Trung Quốc, thậm chí ngay cả khi hai nước chưa đạt được nhất trí về một thỏa thuận thương mại.
Theo Phó Chủ tịch phụ trách nghiên cứu thị trường Gene McGillian của Tradition Energy tại Stamford, Connecticut,  yếu tố chính hỗ trợ giá dầu hiện nay là nếu căng thẳng thương mại hạ nhiệt thì những quan ngại về tác động bất lợi tới tăng trưởng nhu cầu dầu và nhiên liệu cũng sẽ không còn.
Trong khi đó, Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) có cuộc họp vào ngày 5/12 tại Vienna (Áo), và sau đó là các cuộc đàm phán của OPEC và các nước sản xuất dầu liên minh, Giám đốc điều hành Cơ quan Năng lượng Quốc tế (IEA) Fatih Birol cho biết các nước OPEC sẽ đưa ra một quyết định đúng đắn đối với nền kinh tế thế giới “rất mong manh”.
Theo số liệu công bố ngày 26/11 của Viện Dầu mỏ Mỹ, dự trữ dầu thô của Mỹ tăng 3,6 triệu thùng lên 449,6 triệu thùng trong tuần trước. Theo dự kiến, Mỹ sẽ công bố số liệu chính thức về dự trữ dầu trong tuần qua của nước này trong ngày 26/11./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục