Giá dầu thế giới tăng khi thị trường bớt lo ngại về tình trạng dư cung

08:58' - 15/05/2018
BNEWS Giá dầu thế giới đi lên trong ngày 15/5 khi Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) thông báo rằng tình trạng dư cung trên thị trường “vàng đen” thế giới hầu như đã được loại bỏ.
Trong khi đó, mức chênh lệch giữa giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) so với giá dầu Brent đã lên tới hơn 7 USD, mức chênh lớn nhất trong 5 tháng qua.
Giá dầu thế giới tăng khi thị trường bớt lo ngại về tình trạng dư cung. Ảnh minh hoạ: Reuters
Tại thị trường New York (Mỹ), giá dầu Brent tăng 1,11 USD lên 78,23 USD/thùng. Trong lúc giá dầu WTI cộng thêm 0, 26 USD lên 70,96 USD/thùng. Như vậy, mức chênh lệch giữa giá dầu WTI và dầu Brent lên tới 7,28 USD/thùng, mức lớn nhất kể từ ngày 12/12/2017, do sản lượng của Mỹ gia tăng.
Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng của Mỹ, sản lượng dầu đá phiến của Mỹ dự kiến đạt mức cao kỷ lục 7,18 triệu thùng/ngày. Theo các nhà phân tích, mức tăng sản lượng này đã góp phần nới rộng sự chênh lệch giữa giá dầu WTI và dầu Brent kể trên.
OPEC và các nước ngoài OPEC tham gia thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu vẫn tiếp tục hạ thấp sản lượng “vàng đen” được cho là nhiều hơn so với mức đã cam kết theo thỏa thuận. Trong khi đó, sản lượng của Iran hiện trong trạng thái không ổn định do các lệnh trừng phạt mà Mỹ áp đặt trở lại. Nhà phân tích Michael Wittner của Societe Generale dự đoán các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran sẽ “tước đi” 400.000-500.000 thùng dầu thô mỗi ngày mà quốc gia này đưa ra thị trường dầu thế giới.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục