Giá dầu thế giới tăng hơn 1% do lo ngại thiếu cung

08:56' - 23/07/2019
BNEWS Ngân hàng Goldman Sachs đã hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu cầu năm 2019 xuống 1,275 triệu thùng/ngày, viện dẫn những hoạt động kinh tế ảm đạm trên toàn cầu.

Giá dầu thế giới tăng hơn 1% trong phiên ngày 22/7 trong bối cảnh các nhà đầu tư quan ngại về nguy cơ gián đoạn nguồn cung tại khu vực giàu năng lượng Trung Đông sau vụ Iran bắt giữ tàu chở dầu của Anh hồi tuần trước.
Giá dầu thế giới tăng hơn 1% do lo ngại thiếu cung. Ảnh minh họa: TTXVN
Khép phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 79 xu Mỹ (1,3%) lên 63,26 USD/thùng, còn giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 59 xu Mỹ (1,1%) lên 56,22 USD/thùng.
Trước đó, Công ty Dầu khí quốc gia Libya (NOC) cho biết họ đã ngừng nhận dầu thô từ cảng dầu quan trọng Zawiya, thuộc quyền kiểm soát của chính phủ vì lý do “bất khả kháng”, sau khi đường ống nối cảng này với mỏ dầu chính bị "cắt đứt". Đường ống dẫn dầu Shahara nối Hamada và cảng Zawiya đã bị "cắt đứt" một cách bất hợp pháp vào tối ngày 19/7 (theo giờ địa phương) bởi một nhóm chưa xác định danh tính, dẫn đến sản xuất bị đình trệ.
Tuần trước, giá dầu WTI đã giảm hơn 7%, còn giá dầu Brent để mất hơn 6% do những quan ngại về tình hình kinh tế và hoạt động sản xuất của Mỹ tại vùng Vịnh Mexico phục hồi trở lại sau cơn bão Barry.
Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran ngày 19/7 cho biết họ đã bắt giữ một tàu chở dầu treo cờ Anh tại khu vực vùng Vịnh nhằm đáp trả hành động tương tự của Anh đối với tàu chở dầu của Iran hồi đầu tháng này. Động thái này đã làm dấy lên những lo ngại về nguy cơ gián đoạn nguồn cung tại Eo biển Hormuz, nơi trung chuyển khoảng 1/5 nguồn cung dầu thế giới.
Bên cạnh đó, số liệu cho thấy xuất khẩu dầu của Saudi Arabia, nước xuất khẩu dầu hàng đầu thế giới, đã giảm xuống mức thấp nhất của một năm rưỡi trong tháng Năm.
Ngày 21/7, ngân hàng Goldman Sachs đã hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu cầu năm 2019 xuống 1,275 triệu thùng/ngày, viện dẫn những hoạt động kinh tế ảm đạm trên toàn cầu./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục