Giá dầu thế giới phục hồi từ mức thấp trong hai tuần

11:07' - 30/09/2019
BNEWS Giá dầu tăng trong phiên sáng 30/9 tại châu Á, bứt lên từ mức thấp nhất trong hai tuần vào phiên trước, mặc dù đà tăng bị hạn chế do những lo ngại về triển vọng kinh tế toàn cầu.
Giá dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) kỳ hạn tăng 14 xu Mỹ, hay 0,3%, lên 56,05 USD/thùng, sau khi giảm xuống 54,75 USD/thùng trong phiên 27/9, mức thấp nhất kể từ ngày 13/9.
Giá dầu phục hồi từ mức thấp trong hai tuần. Ảnh minh họa: AFP/TTXVN

Giá dầu thô Brent kỳ hạn tăng 21 xu, hay 0,3%, lên 62,12 USD/thùng, sau khi giảm xuống đến 60,76 USD/thùng trong phiên cuối tuần trước.
Trong một chương trình phỏng vấn được phát sóng hôm 29/9, Thái tử Saudi Arabia Mohammed bin Salman cảnh báo, giá dầu thô có thể tăng lên tới “mức cao không thể tưởng tượng nổi” nếu thế giới không chung sức ngăn chặn Iran, song cũng khẳng định ông mong muốn một giải pháp chính trị hơn là một giải pháp quân sự.
Tuy nhiên, giá dầu vẫn chịu sức ép giữa lúc các nhà giao dịch vẫn lo ngại về tác động của cuộc chiến thương mại kéo dài giữa Mỹ và Trung Quốc đối với nền kinh tế toàn cầu. Ba nguồn tin cho biết, chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang cân nhắc loại các công ty Trung Quốc ra khỏi các sàn giao dịch chứng khoán của nước này, một động thái được xem là sự leo thang trong căng thẳng thương mại giữa hai nước./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục