Giá dầu thế giới giảm sau khi Mỹ tuyên bố sẽ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran

08:42' - 09/05/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch 8/5, giá dầu thế giới giảm sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố sẽ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran, một thỏa thuận mang tính bước ngoặt đã được ký kết vào năm 2015.
Giá dầu thế giới giảm sau khi Mỹ tuyên bố sẽ rút khỏi thỏa thuận hạt nhân Iran. Ảnh: AP/TTXVN
Chốt phiên giao dịch tại New York ngày 8/5, giá dầu thô ngọt nhẹ New York (WTI) giao tháng 6/2018 giảm 1,67 USD xuống 69,06 USD/thùng. Trong khi đó, tại London giá dầu Brent giao tháng 7/2018 cũng giảm 1,32 USD xuống 74,85 USD/thùng.
Trong bài phát biểu chiều 8/5 (rạng sáng 9/5 theo giờ HN), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố rút Mỹ khỏi thỏa thuận hạt nhân được ký kết giữa Iran và 6 cường quốc (gồm Anh, Pháp, Mỹ, Trung Quốc, Nga và Đức) hồi năm 2015, hay còn được gọi là Kế hoạch hành động chung toàn diện (JCPOA).
Tổng thống Donald đã ủng hộ những lập luận gần đây của Israel về Iran khi đưa ra quyết định trên. Ông cho biết ông sẽ bắt đầu triển khai "mức cao nhất" của các biện pháp trừng phạt kinh tế nhằm vào Iran và Mỹ sẽ rút khỏi thỏa thuận này.
Ông Trump nhấn mạnh: "Tôi sẽ ký một bản ghi nhớ của tổng thống để bắt đầu khôi phục các biện pháp trừng phạt của Mỹ liên quan tới vấn đề hạt nhân nhằm vào chính quyền Iran. Chúng tôi sẽ bắt đầu áp đặt mức cao nhất của các biện pháp trừng phạt".
Stephen Innes, Giám đốc doanh nghiệp môi giới hàng hóa kỳ hạn OANDA, cho biết các biện pháp trừng phạt mới đối với Tehran có thể đẩy giá dầu tăng thêm 5 USD/thùng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục