Giá dầu thế giới giảm phiên thứ tư liên tiếp vào phiên 26/2

17:22' - 26/02/2020
BNEWS Giá dầu thô Brent giảm 31 xu Mỹ, hay 0,6%, xuống 54,64 USD/thùng trong phiên 26/2, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ WTI của Mỹ giảm 16 xu Mỹ, hay 0,3%, xuống 49,74 USD/thùng.
Giá dầu thế giới giảm phiên thứ tư liên tiếp vào phiên 26/2. Ảnh minh họa: TTXVN
Giá dầu để mất đà tăng đầu phiên và giảm ngày thứ tư liên tiếp trong phiên 26/2, khi những lo ngại về dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 gia tăng do dịch bùng phát mạnh ở một số nước.

Giá dầu thô Brent giảm 31 xu Mỹ, hay 0,6%, xuống 54,64 USD/thùng vào lúc 14 giờ 53 phút theo giờ Việt Nam, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate (WTI) của Mỹ giảm 16 xu Mỹ, hay 0,3%, xuống 49,74 USD/thùng.

Những lo ngại về dịch bệnh gia tăng trước những nỗ lực ngăn chặn của các nhà chức trách trên khắp thế giới khi dịch đã lan ra khoảng 30 nước và vùng lãnh thổ.

Các thị trường chứng khoán châu Á phiên này giảm điểm, khi việc Mỹ cảnh báo người dân chuẩn bị cho khả năng đại dịch đã khiến phố Wall lại chao đảo và kéo lãi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ xuống mức thấp kỷ lục.

Theo chiến lược gia về thị trường Stephen Innes của AxiTrader, sự chuyển hướng chú ý từ cú sốc về nhu cầu đến từ Trung Quốc sang tác động đến kinh tế Mỹ có thể khiến giá dầu lao dốc. Ông cho rằng dịch vẫn chưa được khống chế và đang lây lan rất nhanh trên thế giới.

Hồi đầu phiên, giá dầu tăng nhờ hy vọng về khả năng Tổ chức Các nước Xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các nước đồng minh, trong đó có Nga, được gọi là OPEC+, sẽ cắt giảm sản lượng hơn nữa.

Tuy nhiên, nhà phân tích Hideshi Matsunaga thuộc Sunward Trading cho biết, đà đi lên của giá dầu bị hạn chế do khả năng dịch COVID-19 tác động đến nhu cầu.

OPEC và OPEC+ dự kiến sẽ nhóm họp tại Vienna, Áo vào ngày 5-6/3 tới.

Bộ trưởng Năng lượng Saudi Arabia ngày 25/2 đã bày tỏ sự tin tưởng rằng OPEC và các đối tác sẽ phản ứng có trách nhiệm trước sự lây lan của dịch bệnh. 

Theo Giám đốc điều hành Fatih Birol, dự báo của Cơ quan Năng lượng Quốc tế về tăng trưởng nhu cầu dầu của toàn cầu ở mức thấp nhất trong một thập niên và con số này có thể giảm hơn nữa do dịch.

Trong khi đó, dự trữ dầu thô của Mỹ dự kiến sẽ tăng tuần thứ năm liên tiếp. Viện Xăng dầu Mỹ ngày 25/2 nhận định kho dự trữ dầu thô của nước này tăng 1,3 triệu thùng trong tuần trước. Số liệu của Chính phủ Mỹ sẽ được công bố trong ngày 26/2 và theo khảo sát của Reuters sẽ tăng 2 triệu thùng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục