Giá dầu thế giới giảm khoảng 2%

08:06' - 15/10/2019
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 14/10, giá dầu thế giới giảm khoảng 2% trước lo ngại rằng nhu cầu dầu toàn cầu có thể chịu áp lực khi khả năng cuộc chiến thuế quan Mỹ-Trung Quốc sớm kết thúc chưa rõ ràng.
 Khép lại phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 1,16 USD, hay 1,92% xuống còn 59,35 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giảm 1,11 USD, hay 2,03% và đóng phiên ở mức 53,59 USD/thùng.
Giá dầu thế giới giảm khoảng 2%. Ảnh minh họa: TTXVN

Washington và Bắc Kinh mới đây đã vạch ra giai đoạn đầu của một thỏa thuận thương mại, đồng thời tạm hoãn kế hoạch tăng thuế dự kiến sẽ diễn ra trong tuần này.
Dầu Brent và dầu thô Mỹ đã tăng hơn 3% trong tuần trước trước những dấu hiệu tiến triển hướng đến một thỏa thuận thương mại Mỹ -Trung vốn được kỳ vọng sẽ thúc đẩy nhu cầu dầu thô. Đây là tuần tăng giá đầu tiên của “vàng đen” kể từ tuần bắt đầu vào ngày 20/9.
Tuy nhiên, tâm lý lạc quan rằng đàm phán thương mại Mỹ-Trung sẽ thành công đã giảm dần khi Trung Quốc cho rằng hai bên còn cần phải đàm phán thêm. Trong khi đó, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết vòng đánh thuế tiếp theo đối với hàng hóa Trung Quốc dự kiến vẫn sẽ có hiệu lực vào ngày 15/12 tới nếu hai bên không thể đi đến một thỏa thuận trước thời điểm đó.
Các mức thuế hiện tại vẫn được áp dụng và các quan chức của cả Mỹ và Trung Quốc đều cho biết hai bên cần phải nỗ lực rất nhiều nữa mới có thể đạt được đồng thuận.
Bên cạnh đó, giá dầu cũng chịu áp lực từ đồng USD, vốn có quan hệ ngược chiều với giá dầu. “Đồng bạc xanh” tăng giá khi những kỳ vọng ngày càng yếu về một thỏa thuận thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới và những lo ngại về việc nước Anh rời khỏi Liên minh châu Âu (EU) không thỏa thuận đã làm giới đầu tư tìm đến các kênh trú ẩn an toàn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục