Giá dầu thế giới giảm hơn 1% do lo ngại về đàm phán thương mại Mỹ-Trung

08:39' - 19/11/2019
BNEWS Giá dầu thế giới giảm hơn 1% trong phiên giao dịch 18/11, theo chân thị trường chứng khoán Mỹ, do sự không chắc chắn về thỏa thuận thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc.
Giá dầu thế giới giảm hơn 1% do lo ngại về đàm phán thương mại Mỹ-Trung. Ảnh minh họa: TTXVN
Khép phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 86 xu Mỹ (1,4%) xuống 62,44 USD/thùng. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) hạ 67 xu Mỹ (1,2%) xuống 57,05 USD/thùng. Cả hai loại dầu chủ chốt này đã ghi nhận tuần tăng giá thứ hai liên tiếp trong tuần trước, trong đó giá dầu Brent tăng 1,3%, còn dầu WTI tăng 0,8%.
Các nhà phân tích cho hay các chỉ số chứng khoán chính trên Phố Wall cũng đã rời khỏi các mức kỷ lục đạt được trong tuần nước, giữa lúc giới thị trường lo ngại thỏa thuận thương mại Mỹ-Trung sẽ chưa thể được thông qua, qua đó đẩy giá dầu đi xuống.
Hãng tin Tân Hoa Xã cho hay Trung Quốc và Mỹ đã có “cuộc đàm phán mang tính xây dựng” hôm 16/11, song không cho biết thêm các chi tiết. Ngày 18/11, CNBC dẫn một nguồn tin Chính phủ Trung Quốc nói rằng Bắc Kinh tỏ ra bi quan về thỏa thuận thương mại với Mỹ do Tổng thống Donald Trump chưa muốn thu hồi các loại thuế.
Cuộc chiến thương mại kéo dài 16 tháng qua giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã làm tăng trưởng toàn cầu chậm lại, khiến các nhà phân tích phải hạ dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu và làm dấy lên mối lo ngại tình trạng dư cung sẽ tiếp diễn vào năm 2020.
Mới đây, khảo sát sơ bộ của hãng tin Reuters cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ đã tăng 1,1 triệu thùng trong tuần trước, ghi dấu tuần tăng thứ tư liên tiếp. Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) trước đó dự kiến nhu cầu dầu sẽ giảm trong năm 2020, qua đó củng cố quan điểm cho rằng OPEC và các nước sản xuất khác như Nga, hay còn gọi là OPEC+, sẽ duy trì thỏa thuận hạn chế sản lượng.
OPEC+ dự kiến sẽ thảo luận về chính sách sản lượng tại cuộc họp ngày 5-6/12 tới tại Vienna (Áo). Thỏa thuận cắt giảm sản lượng hiện nay của các nhà sản xuất trong và ngoài OPEC sẽ hết hạn vào tháng 3/2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục