Giá dầu thế giới giảm gần 1% phiên 21/10

09:04' - 22/10/2019
BNEWS Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross nói rằng thỏa thuận thương mại giai đoạn một giữa Mỹ và Trung Quốc không nhất thiết phải được ký vào tháng tới.
Giá dầu thế giới giảm gần 1% trong phiên ngày 21/10, sau khi bình luận của một quan chức Mỹ làm dấy lên những quan ngại về triển vọng giải quyết cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung, khiến giới thị trường ngày càng lo ngại rằng đà giảm tốc kinh tế toàn cầu sẽ làm giảm nhu cầu “vàng đen”.
Giá dầu thế giới giảm gần 1% phiên 21/10. Ảnh minh họa: TTXVN
Khép phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 46 xu Mỹ (0,8%) xuống 58,96 USD/thùng, còn giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giảm 47 xu Mỹ (0,9%) xuống 53,31 USD/thùng.
Mặc dù Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông muốn ký một thỏa thuận thương mại khi gặp Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tại Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á-Thái Bình Dương (APEC) dự kiến diễn ra vào tháng 11 tại Chile, Bộ trưởng Thương mại Mỹ Wilbur Ross nói rằng thỏa thuận thương mại giai đoạn một giữa Mỹ và Trung Quốc không nhất thiết phải được ký vào tháng tới. Ông Ross nhấn mạnh điều quan trọng là Mỹ phải đạt được những gì mong muốn.
Trong khi đó, Đại diện thương mại Mỹ Robert Lighthizer cho hay mục tiêu của Mỹ là kết thúc thỏa thuận giai đoạn một trước khi diễn ra Hội nghị thượng đỉnh APEC từ ngày 16-17/11. Ông Lighthizer nói thêm có những vấn đề nổi cộm cần giải quyết.
Một thông tin làm gia tăng căng thẳng giữa hai bên là Trung Quốc đang tìm cách áp thuế đối với lượng hàng hóa trị giá 2,4 tỷ USD của Mỹ nhằm đáp trả việc Washington không thực hiện một phán quyết của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO) liên quan đến một vụ kiện về thuế chống bán phá giá dưới thời cựu Tổng thống Barack Obama.
Về nguồn cung, Nga vừa cho biết trong tháng 9/2019, nước này đã sản xuất nhiều dầu hơn cam kết đưa ra trong thỏa thuận cắt giảm sản lượng ký với các nhà sản xuất khác. Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC), cùng với Nga và các nhà sản xuất khác đã thực hiện thỏa thuận cắt giảm sản lượng 1,2 triệu thùng/ngày để hỗ trợ thị trường dầu thế giới. Thỏa thuận sẽ kéo dài đến tháng 3/2020 và các nhà sản xuất sẽ nhóm họp vào ngày 5-6/12 tới tại Vienna (Áo) để đưa ra các quyết định chính sách mới.
Theo số liệu ngày 21/10 của Euroilstock, sản lượng lọc dầu tại châu Âu trong tháng Chín đã giảm 4% so với tháng trước đó, xuống 10,451 triệu thùng/ngày./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục