Giá dầu thế giới diễn biến trái chiều phiên 6/2

09:11' - 07/02/2020
BNEWS Chốt phiên 6/2, giá dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate tăng 20 xu Mỹ, lên 50,95 USD/thùng, trong khi giá dầu Brent giảm 35 xu, xuống 54,93 USD/thùng.
Giá dầu thế giới diễn biến trái chiều phiên 6/2. Ảnh: AFP/TTXVN
Trong phiên giao dịch 6/2, giá dầu thế giới biến động trái chiều giữa lúc các nhà giao dịch chờ đợi quyết định của các nước sản xuất dầu mỏ chủ chốt của thế giới về việc có cắt giảm sản lượng mạnh hơn hay không.
Giá dầu thô ngọt nhẹ West Texas Intermediate giao tháng Ba tăng 20 xu Mỹ, lên 50,95 USD/thùng tại Sàn giao dịch hàng hóa New York. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng Tư giảm 35 xu, xuống 54,93 USD/thùng tại Sàn London ICE Futures.
Nhà phân tích năng lượng tại Commerzbank Research, Carsten Fritsch, cho rằng sau khi giảm 20% trong hai tuần qua, giá dầu có thể đã đảo chiều.
Các nhà giao dịch đang hướng sự chú đến khả năng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, được gọi là OPEC+, sẽ cắt giảm sản lượng hơn nữa.
Phái đoàn của OPEC và các đồng minh đã đánh giá tác động từ dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona đến nhu cầu dầu mỏ. Trong khi Saudi Arabia hối thúc cắt giảm sản lượng sâu hơn, Nga ủng hộ việc gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng đang thực thi hiện nay.
Tháng 12/2019, OPEC+ đã nhất trí cắt giảm sản lượng thêm 500.000 thùng/ngày, đưa tổng mức cắt giảm lên 1,7 triệu thùng/ngày.
OPEC, Nga và các nước sản xuất khác đang hạn chế sản lượng dầu trong những năm gần đây nhằm đẩy giá dầu đi lên./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục