Giá dầu thế giới đi lên

09:24' - 07/11/2017
BNEWS Trong phiên giao dịch ngày 6/11, giá dầu thế giới đi lên trong bối cảnh Ủy ban chống tham nhũng của Saudi Arabia bắt giữ hàng loạt bộ trưởng và hoàng thân.
Giá dầu thế giới đi lên. Ảnh minh họa: TTXVN

Cụ thể, trong phiên này tại thị trường New York, giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 12/2017 tăng 1,71 USD, lên 57,35 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu Brent giao tháng 1/2018 tăng 2,20 USD lên 64,27 USD/thùng tại London.
Ngày 5/11, kênh truyền hình Al Arabiya của Saudi Arabia đưa tin nước này đã bắt giữ bốn Bộ trưởng đương chức, 11 hoàng thân và hàng chục cựu Bộ trưởng trong khuôn khổ chiến dịch chống tham nhũng.

Ủy ban chống tham nhũng Saudi Arabia đã tiến hành loạt vụ bắt giữ trên, tuy nhiên không cho biết danh tính những người bị bắt giữ. Ủy ban này mới được thành lập theo một sắc lệnh hoàng gia vào ngày 4/11 và do Thái tử Mohammed bin Salman đứng đầu. Sắc lệnh hoàng gia nêu rõ những kẻ tham ô sẽ phải bị trừng phạt và Saudi Arabia sẽ không thể tồn tại nếu vẫn còn tình trạng tham nhũng.

Một đồng USD yếu cũng giúp dầu mỏ trở nên hấp dẫn hơn đối với các nhà đầu tư đang nắm giữ những đồng tiền khác. Chỉ số USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – phiên này giảm 0,19% xuống còn 94,74. Hồi tuần trước, đồng USD đã ghi nhận tuần tăng giá mạnh nhất kể từ đầu năm tới nay.
Mới đây, hãng dịch vụ năng lượng Baker Hughes cho biết số lượng giàn khoan dầu hoạt động ở Mỹ trong tuần trước giảm 8 giàn, xuống 729 giàn, mức thấp nhất kể từ tháng 5/2017.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục