Giá dầu tăng trước tín hiệu tích cực về đàm phán thương mại Mỹ-Trung

08:07' - 26/11/2019
BNEWS Phiên 25/11, giá dầu tăng trước các thông tin tích cực về đàm phán thương mại Mỹ-Trung, khi hai nền kinh tế lớn nhất thế giới có thể sớm đạt được thỏa thuận tạm thời để chấm dứt cuộc chiến thương mại.
Giá dầu tăng trước tín hiệu tích cực về đàm phán thương mại Mỹ-Trung. Ảnh: Huy Hùng-TTXVN
Khép lại phiên này, giá dầu Brent Biển Bắc tăng 26 xu Mỹ, tương đương 0,4%, lên 63,65 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ tăng 24 xu Mỹ, tương đương 0,4%, lên 58,01 USD/thùng.

Chuyên gia phân tích thị trường cấp cao thuộc OANDA Craig Erlam cho rằng giá dầu ổn định một cách đáng ngạc nhiên trong phiên giao dịch ngày 25/11, mặc dù "vàng đen" thường khá nhạy cảm với các thông tin về thương mại. Chuyên gia này cho biết giá dầu rõ ràng thiếu động lực tăng trong các phiên giao dịch gần đây, mặc dù sự khởi sắc mạnh mẽ vào cuối tuần trước có thể khiến giới đầu tư có phần lạc quan.

Giá dầu cũng được hỗ trợ bởi các thị trường tài chính khi các chỉ số S&P 500 và Nasdaq trên Phố Wall tăng lên mức kỷ lục mới trong ngày 25/11. Các chuyên gia phân tích thuộc ngân hàng Barclays dự đoán giá dầu Brent sẽ dao động quanh mức 60 USD/thùng trong hai năm tới.

Trước đó vào ngày 23/11, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ, ông Robert O’Brien nói rằng Mỹ và Trung Quốc vẫn có thể đạt được một thỏa thuận thương mại sơ bộ vào cuối năm nay.

Nhật báo Global Times của Trung Quốc trong ngày 25/11 dẫn lời các chuyên gia thân cận với Chính phủ Trung Quốc cho biết hai nước đã đạt được đồng thuận lớn về giai đoạn đầu tiên của thỏa thuận thương mại, mặc dù vẫn còn một số khác biệt về việc dỡ bỏ thuế.

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình vào ngày 22/11 bày tỏ mong muốn ký kết một thỏa thuận thương mại sơ bộ và kết thúc cuộc chiến thuế quan kéo dài 16 tháng qua khiến tăng trưởng kinh tế toàn cầu chậm lại.

Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) sẽ nhóm họp vào ngày 5/12 tới tại trụ sở ở thành phố  Vienna, Áo, sau đó sẽ thảo luận với các nước sản xuất dầu khác trong nhóm OPEC+ do Nga dẫn dắt. OPEC+ được cho là sẽ gia hạn thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu thô đến giữa năm 2020./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục