Giá dầu tăng trước đợt trừng phạt mới của Mỹ đối với Iran

10:54' - 24/09/2018
BNEWS Sáng 24/9, giá dầu châu Á tăng do thị trường bị thắt chặt chỉ vài tuần trước khi Washington áp dụng các biện pháp trừng phạt mới đối với ngành dầu mỏ Iran (dự kiến từ đầu tháng Mười Một tới).
Giá dầu tăng trước đợt trừng phạt mới của Mỹ đối với Iran. Ảnh: Venezuelanalysis.com
Tại thị trường Singapore, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) tăng 74 xu Mỹ (1,1%) lên 71,52 USD/thùng. Giá dầu thô Brent tăng 94 xu Mỹ (1,2%) lên 79,74 USD/thùng.
Ngân hàng ANZ cho biết thị trường ngày càng lo ngại về việc lượng dự trữ dầu của nước này giảm. Dự trữ dầu của Mỹ đang ở mức thấp nhất kể từ đầu năm 2015.
Bộ trưởng Năng lượng Nga Alexander Novak cho rằng các biện pháp trừng phạt mà Mỹ áp đặt đối với Iran - một trong những quốc gia sản xuất dầu mỏ hàng đầu OPEC, cũng như cuộc chiến thương mại đang có nguy cơ bùng phát giữa Mỹ và Trung Quốc sẽ tác động không nhỏ đến kinh tế toàn cầu cũng như thị trường dầu mỏ. Quan chức năng lượng Nga cho biết thêm Thoả thuận Algiers 2016 về cắt giảm 1,8 triệu thùng dầu/ngày của 25 quốc gia OPEC và ngoài OPEC sẽ hết hạn vào cuối năm nay. Do đó, các nước sẽ cần thảo luận kỹ lưỡng để mở rộng hợp tác, đối phó với những thách thức ngày càng tăng mà các nước phải đối mặt trong tương lai. Ông cho rằng mức giá 80 USD/ thùng hiện tại là phù hợp với cả nhà sản xuất và người tiêu dùng, đảm bảo thị trường toàn cầu cân bằng.
Trong khi đó, thị trường dường như không có phản ứng trước thông tin vòng áp thuế trả đũa mới giữa Mỹ và Trung Quốc có hiệu lực từ ngày hôm nay (24/9).

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục