Giá dầu tăng tại thị trường châu Á

11:54' - 02/12/2019
BNEWS Giá dầu châu Á tăng hơn 1% trong phiên 2/12 giữa bối cảnh các dấu hiệu về việc hoạt động chế tạo gia tăng tại Trung Quốc cho thấy nhu cầu nhiên liệu tăng.
Dấu hiệu về khả năng Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) quyết định giảm sản lượng trong cuộc họp sắp tới cho thấy nguồn cung "vàng đen" có thể thắt chặt trong năm 2020.
Giá dầu tăng tại thị trường châu Á. Ảnh minh họa: Reuters
Đầu phiên 2/12, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn tăng 1,2% lên 61,23 USD/thùng. Trong khi đó, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn tăng 1,6% lên 56,03 USD/thùng.
Giá dầu phiên này tăng sau khi số liệu cho thấy hoạt động chế tạo tại Trung Quốc tháng 11/2019 tăng lần đầu tiên trong bảy tháng nhờ nhu cầu nội địa tăng giữa bối cảnh chính phủ tung ra các biện pháp kích thích kinh tế.
Giá vàng đen cũng được hỗ trợ sau tuyên bố của Bộ trưởng Dầu mỏ Iraq Adel Abdul Mahdi ngày 1/12 cho thấy OPEC và các nước đồng minh sẽ cân nhắc cắt giảm thêm khoảng 400.000 thùng dầu/ngày, nâng mức cắt giảm lên 1,6 triệu thùng dầu/ngày.
Các Bộ trưởng Dầu mỏ OPEC sẽ họp mặt tại Vienna, Áo vào ngày 5/12, trong khi nhóm OPEC+ nhóm họp vào ngày 6/12 để đưa ra quyết định về thỏa thuận cắt giảm sản lượng dầu hiện tại. Stephen Innes, chiến lược gia thị trường trưởng phụ trách khu vực châu Á tại AxiTrader, cho biết thị trường hiện đổ dồn vào các cuộc họp của OPEC trong tuần này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục