Giá dầu tăng khi căng thẳng thương mại Mỹ-Trung có dấu hiệu dịu bớt

17:08' - 20/08/2019
BNEWS Trong phiên 20/8, giá dầu Brent tăng 8 xu, lên 59,82 USD/thùng, sau khi tăng 1,88% trong phiên 19/8, trong khi giá dầu WTI tăng 9 xu, lên 56,30 USD/thùng, sau khi tăng 2,44% trong phiên trước.
Giá dầu tăng khi căng thẳng thương mại Mỹ-Trung có dấu hiệu dịu bớt. Ảnh: TTXVN
Giá dầu tăng trong phiên 20/8 trong bối cảnh thị trường lạc quan về khả năng căng thẳng thương mại Mỹ-Trung sẽ dịu bớt và hy vọng các nền kinh tế lớn sẽ thực hiện các biện pháp kích thích để đẩy lùi nguy cơ giảm tốc, điều có thể ảnh hưởng đến nhu cầu dầu mỏ.
Giá dầu Brent đã tăng 8 xu, lên 59,82 USD/thùng vào lúc 13 giờ 52 phút theo giờ Việt Nam, sau khi tăng 1,88% trong phiên 19/8. Giá dầu West Texas Intermediate (WTI) tăng 9 xu, lên 56,30 USD/thùng, sau khi ghi nhận mức tăng 2,44% trong phiên trước. 
Mỹ vừa thông báo sẽ tiếp tục hoãn trừng phạt tập đoàn viễn thông Huawei của Trung Quốc thêm 90 ngày, theo đó cho phép tập đoàn này mua linh kiện từ các công ty của Mỹ, một dấu hiệu cho thấy xung đột thương mại giữa hai nền kinh tế lớn nhất thế giới đã phần nào dịu bớt.
Theo ông Stephen Innes, đối tác quản lý của VM Markets, động thái mới nhất của Washington đã tạo tâm thế thoải mái trước khi cuộc đàm phán thương mại Mỹ-Trung diễn ra vào tháng tới. Ông Stephen Innes cho rằng cuộc chiến thương mại giữa hai nước là nguyên nhân chính dẫn đến sự tuột dốc của thị trường dầu mỏ, khiến nền kinh tế toàn cầu đứng trước nguy cơ suy thoái và tác động tiêu cực đến các dự báo về nhu cầu dầu.
Sự phục hồi của các thị trường chứng khoán trên khắp thế giới khi giới thị trường ngày càng kỳ vọng các nền kinh tế toàn cầu sẽ hành động nhằm ngăn chặn đà giảm tốc tăng trưởng cũng đã hỗ trợ giá dầu.
Lãi suất cho vay tham chiếu mới của Trung Quốc giảm nhẹ vào ngày 20/8, sau khi Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc thông báo các cải cách lãi suất nhằm giảm chi phí đi vay của doanh nghiệp. Trong khi đó, Chính phủ Đức cho biết sẽ hủy bỏ quy định về cân bằng ngân sách để ngăn chặn nguy cơ suy thoái kinh tế.
Trong khi đó, bảy nhà phân tích tham gia cuộc khảo sát mới đây của Reuters nhận định dự trữ dầu thô của Mỹ giảm 1,9 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 16/8.
Tuy nhiên, giá dầu vẫn chịu sức ép do báo cáo của Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ làm dấy lên những quan ngại về tăng trưởng nhu cầu.
Các nhà giao dịch cũng đang theo dõi những dấu hiệu căng thẳng tại Trung Đông, sau khi Mỹ cho rằng việc thả tàu chở dầu của Iran là điều đáng tiếc và cảnh báo các cảng của Hy Lạp và tại Địa Trung Hải trước việc hỗ trợ tàu này./.

Tin liên quan

  • Giá dầu thế giới tăng 2% Hàng hoá

    Giá dầu thế giới tăng 2%

    08:13' - 20/08/2019

    Những dấu hiệu dịu xuống của cuộc chiến thương mại giữa Mỹ và Trung Quốc, trong đó có việc Washington nới lỏng lệnh cấm, cho phép Huawei mua linh kiện từ các công ty Mỹ, cũng "tiếp sức" cho giá dầu.

  • Giá dầu châu Á tăng hơn 1% Hàng hoá

    Giá dầu châu Á tăng hơn 1%

    17:25' - 19/08/2019

    Giá dầu thô tăng giữa lúc tình hình Trung Đông trở nên căng thẳng sau khi lực lượng Houthi ở Yemen tấn công mỏ dầu Shaybah ở phía Đông Saudi Arabia hôm 17/8.

  • Giá dầu thế giới tuần qua theo xu hướng tăng Hàng hoá

    Giá dầu thế giới tuần qua theo xu hướng tăng

    13:27' - 17/08/2019

    Tuần qua, giá dầu thế giới đã tăng trong bối cảnh các nhà giao dịch cân nhắc giữa triển vọng nhu cầu yếu đi và những yếu tố có thể ảnh hưởng đến nguồn cung.


Tin cùng chuyên mục