Giá dầu phục hồi từ mức thấp trong gần một tháng

16:22' - 04/09/2019
BNEWS Giá dầu Brent tăng 31 xu, lên 58,57 USD, trong khi giá dầu West Texas Intermediate kỳ hạn tăng 34 xu, lên 54,28 USD/thùng, sau khi rơi xuống mức thấp trong gần một tháng trong phiên trước.
Giá dầu phục hồi từ mức thấp trong gần một tháng. Ảnh: TTXVN
Giá dầu đã phần nào phục hồi trong phiên 4/9 tại châu Á, nhờ số liệu tích cực từ lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc, sau khi rơi xuống mức thấp trong gần một tháng trong phiên trước do lo ngại về sự suy yếu của kinh tế toàn cầu.
Giá dầu Brent tăng 31 xu, hay 0,53%, lên 58,57 USD vào lúc 13 giờ 19 phút (theo giờ Việt Nam), trong khi giá dầu West Texas Intermediate kỳ hạn tăng 34 xu, hay 0,63%, lên 54,28 USD/thùng.
Giá dầu giảm xuống mức thấp nhất trong gần một tháng trong phiên trước, sau khi số liệu cho thấy hoạt động chế tạo của Mỹ trong tháng Tám giảm lần đầu tiên trong ba năm và hoạt động chế tạo tại Khu vực sử dụng đồng euro giảm tháng thứ bảy liên tiếp trong tháng Tám.
Tuy nhiên, các thị trường trên toàn cầu đã phục hồi trong phiên này, sau khi một khảo sát tư nhân cho thấy lĩnh vực dịch vụ của Trung Quốc tháng trước tăng trưởng nhanh nhất trong ba tháng khi đơn hàng mới gia tăng, nhờ đó tăng trưởng việc làm đạt mức cao nhất trong hơn một năm. Trung Quốc là nước tiêu thụ lớn thứ hai và nhập khẩu dầu lớn nhất thế giới.
Người phụ trách chiến lược thị trường Michael McCarthy tại CMC Markets ở Sydney cho rằng, có thể các nhà đầu tư đang gia tăng mua vào với nhận định Trung Quốc sẽ thông báo về kế hoạch đàm phán thương mại với Mỹ.
Trước đó, ngày 3/9, Tổng thống Mỹ Donald Trump cảnh báo ông sẽ cứng rắn hơn với Trung Quốc trong nhiệm kỳ hai nếu các cuộc đàm phán thương mại kéo dài, khiến các thị trường thêm lo ngại rằng tranh chấp thương mại giữa hai nước có thể đẩy kinh tế Mỹ rơi vào suy thoái.
Theo các nhà phân tích tại Citibank, triển vọng giá dầu đã yếu đi đáng kể so với đầu năm, chủ yếu do yếu tố nhu cầu hơn là nguồn cung. Ngân hàng này đã hạ dự báo giá dầu Brent trong quý III và quý IV năm nay khoảng 10 USD, xuống các mức tương ứng 62 USD và 64 USD/thùng, và nhận định giá loại dầu này sẽ giảm mạnh nữa xuống 53 USD/thùng vào cuối năm tới. Giá dầu Brent đã giảm khoảng 23% so với mức đỉnh của năm nay được ghi nhận hồi tháng Tư. 
Các nhà phân tích của Citibank cho rằng dự báo tăng trưởng nhu cầu dầu toàn cầu trong năm 2020 đã bị hạ thấp do triển vọng tăng trưởng yếu hơn của kinh tế Mỹ, giữa lúc cuộc chiến thương mại ngày càng leo thang giữa Mỹ và Trung Quốc có thể làm suy yếu nhu cầu dầu./.

Tin liên quan

  • Giá dầu thế giới giảm do lo ngại tăng trưởng kinh tế toàn cầu yếu Hàng hoá

    Giá dầu thế giới giảm do lo ngại tăng trưởng kinh tế toàn cầu yếu

    08:12' - 04/09/2019

    Giá dầu thế giới giảm khi đóng cửa ngày 3/9 với giá dầu thô giao kỳ hạn của Mỹ giảm 2% sau khi nước này công bố số liệu cho thấy ngành chế tạo trong nước giảm lần đầu tiên trong 3 năm qua.

  • Giá dầu giảm do sản lượng của OPEC tăng Hàng hoá

    Giá dầu giảm do sản lượng của OPEC tăng

    17:46' - 03/09/2019

    Giá dầu giảm trong phiên 3/9, khi cuộc thương chiến Mỹ-Trung tiếp diễn, số liệu của Hàn Quốc gây thêm lo ngại về các thị trường mới nổi và sản lượng của Tổ chức Các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) tăng.

  • Giá dầu thế giới sụt giảm Hàng hoá

    Giá dầu thế giới sụt giảm

    08:42' - 03/09/2019

    Giá dầu thế giới giảm trong ngày 2/9 sau khi các mức thuế mới mà Mỹ và Trung Quốc áp dụng đối với hàng hóa của nhau làm dấy lên những quan ngại về tác động tiêu cực tới nhu cầu dầu thế giới.


Tin cùng chuyên mục