Giá dầu nhích lên do các lệnh trừng phạt Iran

11:12' - 13/08/2018
BNEWS Trong phiên giao dịch sáng ngày 13/8, giá dầu trên thị trường châu Á đi lên do các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với Iran sẽ khiến nguồn cung thắt chặt trên toàn cầu.
Giá dầu nhích lên do các lệnh trừng phạt Iran. Ảnh: AP/TTXVN
Tại thị trường Singapore, giá dầu ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao kỳ hạn tăng 0,16 USD lên 67,79 USD/thùng. Giá dầu Brent giao kỳ hạn cũng tăng nhẹ (7 xu Mỹ) lên 72,88 USD/thùng.
Mỹ đã bắt đầu thực hiện các biện pháp trừng phạt mới đối với Iran và từ tháng 11/2018 sẽ nhằm mục tiêu vào ngành dầu khí của nước này.
Ngân hàng ANZ cho biết việc duy trì nguồn cung toàn cầu có thể sẽ là thách thức rất lớn mặc dù Mỹ đang gia tăng sản lượng, với số liệu cho thấy hoạt động khoan dầu của Mỹ đang tiếp tục tăng.
Theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes, các công ty năng lượng của Mỹ tuần trước đã bổ sung thêm 10 giàn khoan, đưa tổng số giàn khoan tăng lên 869 giàn và là mức cao nhất kể từ tháng 3/2015.
Ole Hansen, chuyên gia hàng đầu tại Denmark's Saxo Bank, cho biết nhu cầu dầu mỏ từ Trung Quốc thấp, các tác động tiêu cực của các cuộc chiến thương mại, đồng USD mạnh và chi phí gia tăng sẽ ảnh hưởng đến giá dầu trên thị trường.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục