Giá dầu khép lại tuần qua sụt giảm

12:20' - 09/02/2019
BNEWS Giá dầu khép lại tuần qua sụt giảm, do thị trường lo ngại nhu cầu tiêu thụ trên toàn cầu tăng chậm.

Trong phiên giao dịch ngày 8/2, giá dầu thế giới nhích lên nhưng giá "vàng đen" khép lại tuần qua sụt giảm, do thị trường lo ngại nhu cầu tiêu thụ trên toàn cầu tăng chậm và giá đồng USD ở mức cao trong 6 tháng qua.

Giá dầu thế giới khép lại tuần qua sụt giảm. Ảnh: TTXVN phát

Kết thúc phiên này, tại thị trường New York, giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao kỳ hạn tăng nhẹ 0,08 USD lên 52,72 USD/thùng.

Trong lúc tại London, giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn cũng tăng 0,39 USD lên khép phiên ở mức 62,02 USD/thùng.

Nhìn chung cả tuần qua, giá dầu WTI đã giảm hơn 4%, mức giảm lớn nhất trong năm nay, trong lúc giá dầu Brent giảm hơn 1% tuần qua.
Ngoài ra, đồng USD tăng giá 1,1% so với giỏ sáu tiền tệ chính trên thị trường thế giới, mức tăng cao nhất kể từ tháng 8/2018.

Điều này đã tác động đến giá dầu mỏ, hiện được định giá bằng đồng USD, và làm giá nhiên liệu này đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các đồng tiền khác.

Thị trường năng lượng thế giới cũng được hỗ trợ nhờ thông tin Mỹ và Trung Quốc vẫn có khả năng đạt được thỏa thuận thương mại trước thời điểm chót vào ngày 1/3, để giải quyết những tranh chấp thương mại giữa hai nước.

Nhà Trắng ngày 8/2 thông báo Đại diện Thương mại Mỹ Robert Lighthizer và Bộ trưởng Tài chính Steven Mnuchin sẽ tới Bắc Kinh để hội họp trong tuần tới, và thông tin này đã giúp làm giảm bớt nỗi lo ngại về việc hai bên sẽ không đạt được thỏa thuận thương mại trước thời hạn chót và có thể dẫn tới khả năng tăng thuế đối với hàng hóa nhập khẩu từ hai nước.

Ngoài ra, cuối tuần qua, công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes thuộc General Electric Co, cho biết các công ty năng lượng Mỹ trong tuần qua đã tăng số lượng giàn khoan dầu, ghi dấu tuần tăng thứ hai trong ba tuần qua.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục