Giá dầu giảm phiên thứ hai trong bối cảnh căng thẳng vùng Vịnh leo thang

08:37' - 19/09/2019
BNEWS Giá dầu giảm phiên thứ hai trong ngày 18/9, trong bối cảnh căng thẳng vùng Vịnh leo thang và số liệu cho thấy dự trữ dầu thô của Mỹ gia tăng.
Giá dầu giảm phiên thứ hai trong bối cảnh căng thẳng vùng Vịnh leo thang. Ảnh: TTXVN phát

Giá dầu West Texas Intermediate giao tháng 10 giảm 1,23 USD, chốt phiên ở mức 58,11 USD/thùng tại Sàn giao dịch hàng hóa New York. Còn giá dầu Brent giao tháng 11 giảm 0,95 USD, xuống 63,6 USD/thùng tại Sàn giao dịch London ICE.
Saudi Arabia vừa trưng ra những mảnh vỡ của các máy bay không người lái và tên lửa mà nước này khẳng định đã được sử dụng trong các vụ tấn công nhằm vào các cơ sở lọc dầu của Riyadh như những bằng chứng "không thể phủ nhận” của cuộc tấn công từ Iran.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo ngày 18/9 mô tả các cuộc tấn công vào hai cơ sở lọc dầu trọng yếu của Saudi Arabia là một “hành động chiến tranh”.
Báo cáo tuần về tình hình xăng dầu của Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ được công bố cùng ngày cho biết, dự trữ dầu thô thương mại của Mỹ tăng 1,1 triệu thùng trong tuần kết thúc ngày 13/9. Với 417,1 triệu thùng, dự trữ dầu thô của Mỹ thấp hơn 2% so với mức trung bình 5 năm cho thời điểm này của năm./.

>>>Giá dầu thế giới giảm trở lại do Saudi Arabia nỗ lực khôi phục sản lượng dầu

>>>Giá dầu châu Á đi xuống trong phiên chiều 18/9

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục