Giá dầu giảm gần 1% trên thị trường châu Á

15:33' - 21/01/2020
BNEWS Phiên 21/1, giá dầu giảm gần 1% trên thị trường châu Á, khi giới đầu tư dự đoán Libya sẽ nối lại hoạt động sản xuất dầu sau khi tuyên bố tình trạng bất khả kháng tại hai mỏ dầu lớn do vấn đề quân sự.
Giá dầu giảm gần 1% trên thị trường châu Á. Ảnh: TTXVN
Vào lúc 13 giờ 46 theo giờ Việt Nam, giá dầu Brent Biển Bắc giảm 62 xu Mỹ, hay gần 1%, xuống 64,58 USD/thùng, sau khi tăng lên mức cao nhất trong hơn một tuần qua trong phiên trước đó. Giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ giảm 42 xu Mỹ, hay 0,7%, xuống còn 58,12 USD/thùng.

Hai mỏ dầu lớn ở Tây Nam Libya đã bắt đầu đóng cửa vào ngày 19/1 sau khi một đường ống bị chặn. Theo Tập đoàn dầu quốc gia Libya, điều này có thể khiến sản lượng dầu của Libya giảm mạnh so với mức bình thường.

Theo một thông báo gửi đến các nhà giao dịch dầu, NOC đã tuyên bố tình trạng bất khả kháng đối với hoạt động vận chuyển dầu thô từ các mỏ El Sharara và El Feel ở Tây Nam Libya để tránh phải chịu các nghĩa vụ theo hợp đồng.

Chuyên gia Edward Moya của công ty OANDA cho rằng tình hình ở Libya đã đẩy giá dầu đi lên, nhưng sự khởi sắc này nhanh chóng yếu đi trước những đồn đoán rằng sản lượng dầu của Libya cuối cùng cũng sẽ quay trở lại mức bình thường.

Bên cạnh đó, tình hình bất ổn ở Iraq, một nước sản suất dầu lớn khác, lúc đầu cũng đã hỗ trợ cho giá dầu, nhưng giới chức nước này sau đó cho biết hoạt động sản xuất dầu ở các mỏ dầu phía Nam không bị ảnh hưởng do sự bất ổn này./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục