Giá dầu đi lên trong phiên giao dịch 19/2

18:12' - 19/02/2020
BNEWS Trong phiên giao dịch 19/2, giá dầu tăng tại thị trường châu Á, với giá dầu Brent ghi nhận phiên tăng thứ bảy liên tiếp.
Giá dầu tăng tại thị trường châu Á. Ảnh minh họa: TTXVN

Giới đầu tư lạc quan hơn khi số ca nhiễm mới dịch viêm đường hô hấp cấp (COVID-19) tại Trung Quốc giảm ngày thứ hai liên tiếp. Trong khi đó, những lo ngại về nguồn cung lại dấy lên khi Mỹ vẫn tiếp tục gia tăng sức ép nhằm giảm bớt lượng dầu thô của Venezuela giao dịch trên thị trường quốc tế.
Kết thúc phiên này, tại thị trường Tokyo (Nhật Bản), giá dầu ngọt nhẹ (WTI) giao kỳ hạn tăng 55 xu Mỹ (1,1%), lên 52,6 USD/thùng. Còn giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn cũng tăng 51 xu Mỹ (0,9%), lên 58,26 USD/thùng.
Trung Quốc vẫn đang nỗ lực để đưa hoạt động sản xuất trở lại nền kinh tế lớn thứ hai thế giới, sau khi áp dụng các biện pháp phong tỏa nghiêm ngặt và hạn chế đi lại nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Tuy nhiên, nhiều nhà đầu tư vẫn lạc quan cho rằng những tác động kinh tế mà dịch bệnh gây ra có thể chỉ diễn biến trong ngắn hạn.
Số liệu chính thức từ Trung Quốc cho thấy, các ca nhiễm COVID-19 mới ở nước này đã giảm trong ngày thứ hai liên tiếp trong ngày 19/2, mặc dù Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cảnh báo hiện không có đủ dữ liệu để biết liệu dịch bệnh đã được ngăn chặn hay chưa.
Giá dầu Brent đã tăng gần 10% kể từ tuần trước, khi giá dầu này giảm xuống mức thấp nhất kể từ đầu năm nay. Đà tăng của giá dầu thời gian gần đây phần nào được hỗ trợ bởi quyết định của Mỹ về việc trừng phạt Rosneft Trading SA, công ty con của tập đoàn dầu mỏ nhà nước Rosneft (Nga).   
Bên cạnh đó, giá “vàng đen” còn được hỗ trợ bởi kỳ vọng vào khả năng Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh, được gọi là OPEC+, sẽ tiếp tục cắt giảm sản lượng mạnh hơn nhằm thúc đẩy giá dầu, đồng thời đưa ra các biện pháp ứng phó với tác động của dịch COVID-19 đối với nhu cầu dầu toàn cầu tại cuộc họp vào tháng tới.
Tuy nhiên, Mỹ - quốc gia không tham gia bất kỳ thỏa thuận cắt giảm nguồn cung nào - lại chứng kiến sản lượng dầu thô gia tăng, chủ yếu là dầu đá phiến. Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ dự báo, sản lượng dầu đá phiến của nước này sẽ tăng lên mức kỷ lục 9,2 triệu thùng/ ngày vào tháng tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục