Giá dầu châu Á vẫn tăng bất chấp lời kêu gọi của Tổng thống Mỹ

16:11' - 21/09/2018
BNEWS Giá dầu châu Á tăng trong phiên chiều 21/9 do những nỗi lo về nguồn cung trên thị trường năng lượng, bất chấp lời kêu gọi hạ giá dầu của Tổng thống Mỹ Donald Trump.
Giá dầu châu Á vẫn tăng bất chấp lời kêu gọi của Tổng thống Mỹ. Ảnh: Reuters

Trên thị trường Seoul (Hàn Quốc), giá dầu Brent Biển Bắc giao kỳ hạn tháng 11/2018 tăng 26 xu Mỹ (0,33%) lên 78,96 USD/thùng, trong khi giá dầu thô ngọt nhẹ Mỹ (WTI) giao tháng 10/2018 nhịch nhẹ 7 xu Mỹ (0,1%) lên 70,39 USD/thùng.

Trên trang Twitter cá nhân, Tổng thống Trump ngày 20/9 đã đăng bài nói rằng Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) cần hạ giá dầu. Động thái này của Tổng thống Trump diễn ra chỉ vài ngày trước khi diễn ra cuộc họp ngày 23/9 giữa OPEC và các nhà sản xuất dầu khác, khiến thị trường chú ý nhiều hơn tới vấn đề nguồn cung bị ảnh hưởng bởi lệnh trừng phạt của Mỹ lên Iran ra sao.

Tại cuộc họp ngày 23/9 OPEC và các nước sản xuất dầu khác, trong đó có Nga, sẽ thảo luận về cách phân bổ mức tăng sản lượng nhằm bù đắp cho sự thiếu hụt nguồn cung từ Iran.

Nhưng dù những lo ngại về vấn đề nguồn cung đã khiến giá dầu tăng lên trong thời gian gần đây, một số nguồn tin OPEC cho biết các nước sẽ khó có thể đưa ra một thỏa thuận chính thức về việc gia tăng sản lượng dầu thô tại cuộc họp này.

Trong một báo cáo mới đây, ngân hàng ANZ cho biết hoạt động xuất khẩu dầu của Iran đang được tiến hành sớm hơn với khối lượng lớn hơn dự kiến, giữa lúc nhu cầu đang ở mức cao.

Cũng theo ngân hàng này, với công suất dư thừa ngày càng giảm mạnh, thị trường năng lượng vẫn có thể dễ bị tác động bởi những cú sốc về giá “vàng đen” liên quan tới vấn đề nguồn cung.

>>>Giá dầu châu Á tăng giá phiên thứ ba liên tiếp

>>>Giá dầu tăng do lượng dầu dự trữ của Mỹ giảm và đồng USD yếu

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục